ส.บอลอาร์เจนตินาโดดป้องนักเตะ หลังโดน จนท.บราซิล ไล่จับฐานแหกกฎโควิด – ไทยรัฐ

เกมฟุตบอลโลก 2022 รอบคัดเลือกโซนอเมริกาใต้ คู่ระหว่าง บราซิล พบกับ อาร์เจนตินา ปรากฏว่าเกิดเหตุวุ่นวายหลังผ่านไปเพียงแค่ 5 นาที เนื่องจากเจ้าหน้าที่สาธารณสุขของบราซิลลงมาในสนาม และพยายามจะควบคุม นักเตะของอาร์เจนตินาอย่าง เอมิเลียโน บูเอนเดีย, เอมิเลียโน มาร์ติเนซ, โจวานนี โล เซลโซ และ คริสเตียน โรเมโร เพราะทั้ง 4 รายนี้เดินทางมาจากสหราชอาณาจักร ซึ่งตามมาตรการสาธารณสุขของประเทศบราซิล จะต้องเข้ารับการกักตัวก่อนเข้าประเทศ และมีรายงานว่านักเตะ 4 รายนี้โกหกตำรวจตรวจคนเข้าเมืองว่า เดินทางมาจากประเทศเวเนซุเอลา

ซึ่งจากความวุ่นวายดังกล่าว ทำให้เกมต้องยุติลงไปโดยปริยาย ขณะที่สหพันธ์ฟุตบอลอเมริกาใต้ หรือ คอนเมโบล ได้สั่งเลื่อนเกมดังกล่าวไปเรียบร้อยแล้ว

กระทั่งล่าสุด เคลาดิโอ ทาเปีย บิ๊กบอสสมาคมฟุตบอลแห่งแดนฟ้าขาว ได้ออกมาปกป้องนักเตะแบบสุดตัว พร้อมยืนยันว่าผู้เล่นและทีมงานทุกคน ได้ทำตามกฎระเบียบที่วางเอาไว้อย่างเต็มที่แล้ว

“ที่นี่คุณไม่สามารถที่จะโกหกอะไรได้หรอก เพราะมีกฎระเบียบด้านสาธารณสุขสำหรับการแข่งขันในทวีปอเมริกาใต้ทั้งหมด และหน่วยงานต่างๆ ของแต่ละชาติ ก็ได้อนุมัติแผนการนี้เรียบร้อยแล้ว สิ่งที่เกิดขึ้นในวันนี้เป็นเรื่องที่น่าเสียใจ สำหรับวงการฟุตบอล มันเป็นภาพลักษณ์ที่แย่มาก”

ขณะที่ ลิโอเนล สกาโลนี เฮดโค้ชทีมชาติอาร์เจนตินา กล่าวว่า “มันทำให้ผมรู้สึกเศร้ามาก ผมไม่ได้มองว่าใครเป็นฝ่ายผิดหรอกนะ เพราะไม่ว่าอะไรจะเกิดขึ้น นี่ก็ไม่ใช่เวลาที่ควรเข้ามาแทรกแซง”

“เกมฟุตบอลควรเป็นงานรื่นเริงสำหรับทุกคน ผมอยากให้ชาวอาร์เจนตินาเข้าใจว่า ในฐานะโค้ชผมจะต้องปกป้องลูกทีมของผมอย่างเต็มที่ ถึงแม้ว่าจะมีคนมาบอกว่าพวกเขาทั้ง 4 คนลงสนามไม่ได้ แต่ผู้เล่นที่เหลือของเรายังคงต้องการลงเล่นต่อไป รวมถึงนักเตะของบราซิลด้วย.