อเดบาโย่เปิดใจหลังสุพรรณเจ๊าบุรีรัมย์ ยกเครดิตลูกทีมทุกคน – สยามกีฬา


อเดบาโย่เปิดใจหลังสุพรรณเจ๊าบุรีรัมย์ ยกเครดิตลูกทีมทุกคน

อเดบาโย่ ชี้ทุกคนที่เกี่ยวข้องผิดพลาดหมดที่ไม่ให้จุดโทษสุพรรณบุรีวอนช่วยพัฒนาวงการฟุตบอลดีกว่าอย่าให้เกิดขึ้นอีกเลย พร้อมยกเครดิตลูกทีม เชื่ออีก 2-3 นัดลงตัวมากกว่านี้

   อเดบาโย่ กาเดโบ้ กุนซือชาวไนจีเรียของ “ช้างศึกยุทธหัตถี ” สุพรรณบุรี เอฟซี ให้สัมภาษณ์ถึงจังหวะที่ทีมไม่ได้จุดโทษ แม้ว่ากรรมการจะเข้าไปดูจอวีเออาร์ด้วยตัวเองก็ตามในศึกไทยลีก 1 ที่บุกไปเสมอบุรีรัมย์ ยูไนเต็ด 0-0 เมื่อวันเสาร์ที่ 4 ก.ย. 64 

    ในเกมดังกล่าวมีจังหวะที่ ดานิโล่ แนวรุกสุพรรณบุรี เอฟซี กระดกบอลหนี ดิเกา แนวรับบุรีรัมย์ ยูไนเต็ดในกรอบเขตโทษเพื่อหาโอกาสยิงประตูแต่เหมือนบอลจะไปโดนท่อนแขนดิเกา ซึ่งหลังจากกรรมการเช็ก VAR แล้วตัดสินไม่ให้เป็นจุดโทษของสุพรรณบุรี เอฟซี 

    อเดบาโย่ เผยว่า “ผมมองว่ามันคือความผิดพลาดในการทำหน้าที่ของทุกคนที่เกี่ยวข้องในจังหวะนั้น ซึ่งกับทีมของเรามันจะเกิดเหตุการณ์แบบนี้บ่อย ผมอยากขอร้องให้ทุกฝ่ายมาร่วมมือกันช่วยพัฒนาวงการฟุตบอลเมืองไทยไปด้วยกันนะ อย่าให้มันเกิดเหตุการณ์แบบนี้อีก”

    “ตอนแรกยังไม่เห็นเหมือนกันว่าแฮนด์บอล แต่พอมาทราบภายหลังรู้สึกเสียใจเหมือนกัน จังหวะนั้นถ้าเราได้จุดโทษมันน่าจะทำให้เรามีโอกาสที่จะเก็บ 3 แต้มได้เหมือนกันในเกมดังกล่าว”

    “เรารู้ว่าทีมบุรีรัมย์เล่นแบบไหน เรารู้ว่าเขาเตรียมทีมเพื่อมาเล่นเกมนี้เป็นอย่างดี และเล่นได้ดีมาก แต่ผมกำชับทุกคนต้องเล่นอย่างมีวินัย ซึ่งทุกคนทำได้ตามแตกติกที่เราซ้อมและเตรียมกันไป”

    “ผมขอยกเครดิตให้กับนักเตะทุกคนเลย ผมคิดว่าทีมของเรารอให้ผ่านไป 3-4 นัดน่าจะมีความลงตัวมากกว่าแน่แน่นอน เพราะทีมของเราเป็นผู้เล่นใหม่แทบทั้งหมดต้องใช้เวลาปรับจูนเข้าด้วยกัน ผมว่าถ้าเรามาเจอกับบุรีรัมย์หลังผ่านไปสัก 2-3 เกมน่าจะได้ลุ้นมากกว่านี้แน่ อย่างไรผมขออขบคุณแฟนบอลสุพรรณบุรีทุกคนด้วยที่คอยส่งกำลังให้กับนักเตะและทุกๆคนในทีม เราจะทำงานหนักเพื่อให้มีผลงานที่ดีต่อไป “

 

อีกหนึ่งช่องทางในการติดตามข่าวสาร

Add friend ที่ @Siamsport

เพิ่มเพื่อน