ข่าวร้ายถึงลิเวอร์พูล!มินามิโนะเจ็บถอนทัพญี่ปุ่นดวลจีน – สยามกีฬา


ข่าวร้ายถึงลิเวอร์พูล!มินามิโนะเจ็บถอนทัพญี่ปุ่นดวลจีน

เจอร์เก้น คล็อปป์ กุนซือ ลิเวอร์พูล มีเรื่องให้ต้องปวดหัวกับแนวรุกของทีม หลัง ทาคูมิ มินามิโนะ สตาร์ทีมชาติญี่ปุ่น บาดเจ็บตาม โรแบร์โต้ ฟีร์มีโน่ ไปอีกราย

    สมาคมฟุตบอลญี่ปุ่น (เจเอฟเอ) ประกาศยืนยันเมื่อวันเสาร์ที่ 4 กันยายน ที่ผ่านมาว่า ทาคูมิ มินามิโนะ ปีก ลิเวอร์พูล มีอาการบาดเจ็บ และต้องถอนตัวจากทัพ “ซามูไรบลูส์” ในศึกฟุตบอลโลก 2022 รอบคัดเลือก โซนเอเชีย รอบสาม ที่จะบุกไปเยือนทีมชาติสาธารณรัฐประชาชนจีน วันอังคารที่ 7 กันยายนนี้ 

    มินามิโนะ มีชื่ออยู่ในทีมชาติญี่ปุ่น ชุดทำศึกฟุตบอลโลก 2022 รอบคัดเลือก โซนเอเชีย แต่ไม่ได้ลงเล่นในเกมเปิดรัง ซูอิตะ ซิตี้ ฟุตบอล สเตเดี้ยม แพ้ โอมาน ไปอย่างพลิกล็อก 0-1 เมื่อวันพฤหัสบดีที่ 2 ก.ย. ที่ผ่านมา ก่อนที่จะมีการเปิดเผยว่า นักเตะบาดเจ็บ แต่ไม่ได้ระบุว่าเกิดขึ้นตรงจุดไหน

    เจเอฟเอ แถลงว่า “มิดฟิลด์ ทาคูมิ มินามิโนะ (ลิเวอร์พูล เอฟซี) ต้องถอนตัวออกจากทีม เนื่องจากได้รับบาดเจ็บระหว่างที่ ซามูไรบลูส์ กำลังจะลงเล่นรอบคัดเลือกโซนเอเชีย (โร้ด ทู กาตาร์) กับทีมชาติจีน เราจะแจ้งให้คุณทราบถึงผู้เล่นที่เข้ามาแทนที่ มินามิโนะ ทันทีที่มีการตัดสินใจแล้ว” 

    อย่างไรก็ตาม ลิเวอร์พูล เอคโค่ สื่อเมืองผู้ดี เชื่อว่า อาการบาดเจ็บของ มินามิโนะ ไม่ได้รุนแรง แต่ก็คงทำให้ เจอร์เก้น คล็อปป์ กุนซือ “หงส์แดง” ปวดหัวเหมือนกัน หลัง โรแบร์โต้ ฟีร์มีโน่ กองหน้าบราซิเลียน ก็เพิ่งบาดเจ็บกล้ามเนื้อต้นขาด้านหลังจากเกมเสมอ เชลซี 1-1 เมื่อสัปดาห์ที่แล้ว

ข่าวร้ายถึงลิเวอร์พูล!มินามิโนะเจ็บถอนทัพญี่ปุ่นดวลจีน

อีกหนึ่งช่องทางในการติดตามข่าวสาร

Add friend ที่ @Siamsport

เพิ่มเพื่อน