กุนซือโสมขาวยื่นโปรไฟล์ให้ส.บอลฯพิจารณาคุมทัพช้างศึกชุดใหญ่ – สยามกีฬา


กุนซือโสมขาวยื่นโปรไฟล์ให้ส.บอลฯพิจารณาคุมทัพช้างศึกชุดใหญ่

มร.คิม ฮัค บุม โค้ชเกาหลีใต้ชุดแชมป์ยู-23 ปี ยื่นโปรไฟล์ขอคุมทีมชาติไทยชุดใหญ่ บอกยินดีพร้อมคุยรายละเอียดกับส.บอลฯทันที

    จากข่าวที่ทีมฟุตบอลทีมชาติไทยชุดใหญ่ยังไม่มีกุนซือคุมทัพ หลังจากที่ได้แยกทางกับ อากิระ นิชิโนะ ไปแล้วนั้น ได้มีข่าวมากมายกับการที่กุนซือต่างชาติยื่นโปรไฟล์เข้ามาให้ทาง ส.บอลฯ ได้พิจารณา โดยที่ล่าสุด ส.บอลฯ ได้เปิดไฟเขียวให้ “มาดามแป้ง”นวลพรรณ ล่ำซำ ผู้จัดการทีมชาติไทยคนใหม่ที่ควบทั้งทีมยู-23 ปี และทีมชาติไทยชุดใหญ่ได้เป็นผู้เฟ้นเลือกกุนซือใหม่ได้เลย 

    ล่าสุดมีข้อมูลว่า มร.คิม ฮัค บุม กุนซือชาวเกาหลีใต้วัย 61 ปี ที่เป็นโค้ชที่พาทีมชาติเกาหลีใต้ชุดยู-23 ปีคว้าแชมป์เอเอฟซี ยู-23 ปี ชิงแชมป์เอเชีย 2020 ที่ประเทศไทยเป็นเจ้าภาพ พร้อมกับพาทีมเกาหลีใต้ เข้าถึงรอบ 8 ทีมสุดท้ายฟุตบอลชายในโอลิมปิกเกมส์ 2020 “โตเกียวเกมส์” ล่าสุดด้วย 

กุนซือโสมขาวยื่นโปรไฟล์ให้ส.บอลฯพิจารณาคุมทัพช้างศึกชุดใหญ่

    โดยมร.คิม ฮัค บุม เปิดใจถึงความต้องการที่จะเข้ามาคุมทีมชาติไทยหลังจากที่หลายๆโค้ชในเอเชียให้ความสนใจทีมชาติไทย โดยเจ้าตัวได้ยื่นโปร์ไฟล์มาแล้วด้วยว่า”เมื่อผมคว้าแชมป์ยู-23 ปี ชิงแชมป์เอเชียปีที่แล้ว ผมมาเมืองไทยและมองว่าฟุตบอลไทยเป็นทีมที่มีศักยภาพสูงมาก และผมได้เห็นความเป็นไปได้นั้นดูดีกว่าเวียดนาม หากทุกเงื่อนไขถูกต้อง ผมยินดีจะคุยกับสมาคมกีฬาฟุตบอลไทยทันที”

    สำหรับ มร.คิม ฮัค บุม พาทีมชาติเกาหลีใต้คว้าแชมป์เหรียญทองเอเชียนเกมส์2018ที่อินโดนีเซีย และ แชมป์เอเอฟซี ยู23ปีชิงแชมป์เอเชีย2020ที่ไทย ส่วนเกียรติประวัติระดับสโมสร พา ซองนัม อิลวา คว้าแชมป์เคลีกเกาหลีใต้ปี 2006 และ แชมป์เอฟเอคัพเกาหลีใต้ปี 2014 มาแล้ว นับเป็นโค้ชชื่อดังที่แฟนลูกหนังเกาหลีใต้และแฟนลูกหนังเอเชียรู้จักเป็นอย่างดี

กุนซือโสมขาวยื่นโปรไฟล์ให้ส.บอลฯพิจารณาคุมทัพช้างศึกชุดใหญ่

อีกหนึ่งช่องทางในการติดตามข่าวสาร

Add friend ที่ @Siamsport

เพิ่มเพื่อน