เสียบแทนคาวานี่! 4 เหตุผล“เอ็มบั๊ปเป้”มาแมนยูยังพอเป็นไปได้ซัมเมอร์หน้า – สยามกีฬา


เสียบแทนคาวานี่! 4 เหตุผล“เอ็มบั๊ปเป้”มาแมนยูยังพอเป็นไปได้ซัมเมอร์หน้า

แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด เตรียมแผนการสำหรับการเสริมทัพฤดูกาลหน้าไว้แล้วเมื่อล่าสุดสื่อชื่อดังอย่าง “อีเอสพีเอ็น” รายงานว่า “ผีแดง” กำลังหาตัวแทนของ เอดินสัน คาวานี่ โดยมี 4 เป้าหมายได้แก่ แฮร์รี่ เคน, เออร์ลิ่ง ฮาแลนด์ , เลาตาโร่ มาร์ติเนซ และ คีลิยัน เอ็มบั๊ปเป้ โดยจากรายชื่อ 3 คนแรกถือว่ามีข่าววนเวียนกับ แมนฯ ยูไนเต็ด อยู่บ่อยครั้ง แต่คนหลังสุดนี้แทบไม่เคยมีข่าวกับ “ปีศาจแดง” เลย มันน่าสนใจว่าดีลของดาวเตะเปแอสเชรายนี้มีความเป็นไปได้หรือไม่ เราลองลิสต์เหตุผลที่เขามีสิทธิ์จะย้ายมายัง โอลด์ แทรฟฟอร์ด กัน

1.ค่าตัวฟรีอะไรก็เกิดขึ้นได้

เสียบแทนคาวานี่! 4 เหตุผล“เอ็มบั๊ปเป้”มาแมนยูยังพอเป็นไปได้ซัมเมอร์หน้า

    เหตุผลง่ายๆเลยที่ แมนฯ ยูไนเต็ด พอจะมีโอกาสซิว เอ็มบั๊ปเป้ ได้เพราะซัมเมอร์หน้าเขาจะเป็นนักเตะฟรีเอเจ้นต์ แน่นอนว่าพวกเขาคงต้องทุ่มค่าเหนื่อยมหาศาลรวมถึงค่าเงินกินเปล่าต่างๆ แต่ในเมื่อไม่ต้องเสียเงินค่าตัวนักเตะ แมนฯ ยูไนเต็ด ก็สามารถฟาดเงินได้ไม่ยั้ง

    แม้จะเหลือสัญญาอยู่ปีเดียวแต่ เอ็มบั๊ปเป้ ถูกปักป้ายขายในซัมเมอร์นี้ด้วยราคามากกว่า 100 ล้านปอนด์ และถ้าเขาอยู่ในสัญญาระยะยาว เชื่อว่า เปแอสเช คงจะเรียกเงินมากกว่า 200 ล้านปอนด์แน่ๆ แต่ในเมื่อเขายังไม่ต่อสัญญา แมนฯ ยูไนเต็ด ก็รอลุ้นแย่งตัวกับ เรอัล มาดริด ซัมเมอร์หน้าได้เลย

2.ต่อสัญญาป็อกบา,พาเอ็มบั๊ปเป้มา

เสียบแทนคาวานี่! 4 เหตุผล“เอ็มบั๊ปเป้”มาแมนยูยังพอเป็นไปได้ซัมเมอร์หน้า

    ตอนนี้ผู้คนมากมายพูดถึงว่า ปอล ป็อกบา จะย้ายออกจาก แมนฯ ยูไนเต็ด ไปร่วมมือเพื่อนร่วมทีมชาติอย่าง เอ็มบั๊ปเป้ ที่ เปแอสเช แต่ทำไมเราไม่ลองคิดกลับกันล่ะ? หาก “ผีแดง” กล่อมมิดฟิล์วัย 28 ปีให้อยู่กับทีมต่อไปได้ น่าจะเป็นประโยชน์กับดีลของ เอ็มบั๊ปเป้ เป็นอย่างมาก

    หากทั้งสองคนอยู่ที่ปีศาจแดงด้วยกันมันคงเป็นความฟินของแฟนผีแดงเป็นอย่างมาก ซึ่งแน่นอนถ้าหาก ป็อกบา รู้ว่า เอ็มบั๊ปเป้ เตรียมกำลังจะย้ายมาที่ แมนฯ ยูไนเต็ด น่าจะทำให้เขาเลือกที่จะต่อสัญญากับทีมออกไป

3.เซ็นฮาแลนด์ไม่ใช่เรื่องง่าย

เสียบแทนคาวานี่! 4 เหตุผล“เอ็มบั๊ปเป้”มาแมนยูยังพอเป็นไปได้ซัมเมอร์หน้า

    เป็นที่รู้กันว่าตลาดนักเตะซัมเมอร์หน้า เออร์ลิ่ง ฮาแลนด์ กองหน้าดอร์ทมุนด์ จะเป็นเป้าหมายหลักในการเสริมทัพของ โอเล่ กุนนาร์ โซลชา ซึ่งทั้งสองเคยร่วมงานกันสมัยอยู่กับสโมสรโมลด์

    แม้ว่าค่าฉีกสัญญา 75 ล้านยูโรจะเป็นสิ่งที่เอื้อมถึงได้ไม่ยาก แต่ทีมคงต้องใช้เงินเยอะแน่เนื่องจากมีคู่แข่งมาแย่งตัวอีกเพียบ แต่สิ่งที่ “ผีแดง” เสียเปรียบในดีลนี้คือพวกเขามีความสัมพันธ์ที่ไม่ดีนักกับเอเจ้นต์ของ ฮาแลนด์ ที่ชื่อว่า มิโน่ ไรโอล่า ดังนั้น บาเยิร์น มิวนิค หรือ เรอัล มาดริด อาจจะเป็นสถานีต่อไปของเขามากกว่า และ แมนฯ ยูไนเต็ด อาจต้องหันไปล่าตัว เอ็มบั๊ปเป้ แบบจริงจัง

4.ต่างชื่นชมซึ่งกันและกันมาตลอด

เสียบแทนคาวานี่! 4 เหตุผล“เอ็มบั๊ปเป้”มาแมนยูยังพอเป็นไปได้ซัมเมอร์หน้า

    เอ็มบั๊ปเป้ เคยเจอกับ แมนฯ ยูไนเต็ด มาแล้วหลายครั้ง ประสบทั้งความพ่ายแพ้และชัยชนะ นอกจากเพื่อนร่วมทีมชาติอย่าง ป็อกบา และ วาราน แล้ว กองหน้าเปแอสเชยังเป็นเพื่อนซี้กับแข้ง “ผีแดง” รายหนึ่งนั่นคือ มาร์คัส แรชฟอร์ด โดยสื่อชื่อดังอย่าง “ดิ แอธเลติก” รายงานว่า เอ็มบั๊ปเป้ ได้ส่งข้อความส่วนตัวหา แรชฟอร์ด เพื่อปลอบใจหลังจากดาวยิงทีมชาติอังกฤษพลาดจุดโทษในนัดชิงชนะเลิศฟุตบอลยูโรที่ผ่านมา

    นอกจากนี้ เอ็มบั๊ปเป้ ยังชื่นชมการทำงานการกุศลของ แรชฟอร์ด อยู่ตลอดรวมถึงเคยยกย่องให้แนวรุกปีศาจแดงเป็นหนึ่งในแนวรุกที่อันตรายที่สุดในโลกด้วย

“Zvo”

อีกหนึ่งช่องทางในการติดตามข่าวสาร

Add friend ที่ @Siamsport

เพิ่มเพื่อน