คาร์ลอส เคยรอซ อำลากุนซืออียิปต์หลังชวดพาทีมลิ่วฟุตบอลโลก 2022 – ข่าวสด

คาร์ลอส เคยรอซ ผู้จัดการทีมชาติอียิปต์ประกาศอำลาตำแหน่งกุนซือหลังชวดพาทีมคว้าตั๋วลุยศึกฟุตบอลโลก 2022 รอบสุดท้าย ขณะที่สมาคมฟุตบอลอียิปต์เตรียมร้องเรียนหลังโดนแฟนบอลเซเนกัลป่วน

เกาะติดข่าว กดติดตาม ข่าวสด

เพิ่มเพื่อน

อียิปต์ พลาดไปเล่นในฟุตบอลโลก 2022 รอบสุดท้ายที่กาตาร์อย่างน่าเสียดาย หลังการพ่ายจุดโทษต่อ เซเนกัล 1-3 ในรอบเพลย์ออฟ โซนแอฟริกา พร้อมเป็นการอกหักซ้ำสองจาก เซเนกัล หลังก่อนหน้านี้พวกเขาเพิ่งพ่ายคู่แข่งทีมดังกล่าวมาในรอบชิงชนะเลิศของศึก แอฟริกา คัพ ออฟ เนชันส์

Soccer Football – World Cup – African Qualifiers – Egypt v Senegal – Cairo International Stadium, Cairo, Egypt – March 25, 2022 Egypt coach Carlos Queiroz reacts REUTERS/Amr Abdallah Dalsh

หลังการแข่งขัน เคยรอซ ได้ประกาศผ่านทวิตเตอร์ส่วนตัวในการอำลาตำแหน่งเฮดโค้ชทีมชาติอียิปต์เพื่อเป็นการรับผิดชอบผลงาน “ความฝันจบลงแล้ว เราพยายามอย่างเต็มที่แล้ว แต่วันนี้ยังไม่เพียงพอ จากก้นบึ้งของหัวใจ ผมขอขอบคุณสหพันธ์ฟุตบอลอียิปต์ที่มอบเกียรติให้ทำหน้าที่นี้ ถึงผู้เล่น และทีมงานทุกคน การยอมรับ และความอ่อนน้อมถ่อมตน ผมขอบคุณมาก พวกคุณจะอยู่ในใจผมเสมอ”

“เป็นเกียรติอย่างยิ่งที่ได้ทำงาน และได้รับความช่วยเหลือจากผู้เชี่ยวชาญที่ทุ่มเท และมีความสามารถเช่นนี้ รวมถึงผองเพื่อนที่แสนวิเศษ หากไม่มีคุณ ไม่มีอะไรเป็นไปได้สำหรับผมในชีวิต ผมภูมิใจในตัวพวกคุณมาก ผมของอวยพรให้ต่อแฟนๆ ชาวอียิปต์ทุกคน ผมเป็นหนี้บุญคุณทุกคน”

ขณะที่สมาคมฟุตบอลอียิปต์ (อีเอฟเอ) ยืนยันว่าเตรียมยื่นเรื่องร้องเรียนเซเนกัล เกี่ยวกับเรื่องการจัดการแข่งขันหลังไม่สามารถควบคุมแฟนบอลได้ทั้งก่อน และระหว่างการแข่งขัน จนทำให้เหิดเหตุการณ์เช่น รถบัสของทีมโดนปาสิ่งของจนกระจกแตก, นักเตะถูกปาขวด และก้อนหินระหว่างอบอุ่นร่างกาย และถูกเหยียดเชื้อชาติ เป็นต้น