บ๊ายบาย มาเน่ การอำลาที่ไม่มีอะไรติดค้าง


บ๊ายบาย มาเน่ การอำลาที่ไม่มีอะไรติดค้าง

ต่อไปเสียงตะโกน  Oh Mane Mane!!! ของ ซาดิโอ มาเน คงเหลือไว้เพียงแค่ตำนานให้ลูกหลานเดอะ ค็อป ฟัง

    จั่วหัวซะดรามาเรียกน้ำตากันเลยทีเดียว ทั้งที่ผมไม่ใช่นักเขียนแนว “ดราม่า” เรียกร้องความสนใจให้คนซาบซึ้ง

    5555

    เป็นอันว่าเรียบร้อยโรงเรียนเสือใต้ไปแล้วเมื่อช่วงไม่กี่นาทีที่ผ่านมา สำนักข่าว, สื่อหลักและรอง พาดหัวออนไลน์กันอย่างครึกครื้นว่า ลิเวอร์พูลตกลงขาย มาเน ให้บาเยิร์น มิวนิค จากการยื่นข้อเสนอครั้งที่สาม

    ครึ่งแรก £25 ล้าน

    ครั้งสองมูลค่ารวม £30 ล้าน  จาก £23.5  ล้าน บวกเงินตามน้ำอีก £ 6.5 ล้าน

    ครั้งสองนี้ปฏิเสธทั้งที่พึ่งได้ตัว ดาร์วิน นูนเญส หมาดๆเลย 

    โดยสองครั้งพร้อมเงินตามน้ำที่ลิเวอร์พูลรู้สึกไม่ประทับใจ อีกทั้ง ณ ช่วงเวลาหลังจากแพ้เรอัล มาดริด ในรอบชิงชนะเลิศเจ้ายุโรปจบลงดูเหมือนทิศทางและความตั้งใจของทีมซื้อขายที่นำโดยนาย จูเลียน วอร์ด ผ.อ. กีฬาคนใหม่มุ่งไปยัง ดาร์วิน นูนเญส เป็นหลัก

    เหมือนรู้แน่ว่ามีราคาในใจสำหรับการขาย มาเน่

    เหมือนรู้ว่ายังไงต้องขายในเมื่อ มาเน่ แสดงเจตจำนงว่าอยากไปหาความท้าทายที่อื่นๆหลังจากได้แชมป์ 4 ถ้วยหลักกับหงส์แดงครบแล้ว บวกสโมสรโลกที่ประดับเกียรติยศ ตัวเอง

    ผมนั่งทำไลฟ์รายการ  Suzuzki The Kop End กับน้องๆ ทั้ง ตังกุย, โคตรแอ๊ก และ ฮอสอลอนโซ่ นักข่าวสายหงส์ค่ายสยามสปอร์ต มีการคาดการณ์กันเบื้องต้นว่า ถ้าปิดดีล นูนเญส ได้ การขาย มาเน น่าจะง่ายขึ้น

    สำหรับข้อเสนอเที่ยวที่สามไม่มีอะไรซับซ้อน

    ลิเวอร์พูลได้รับเงินก้อนใหญ่เลย £27  ล้าน บวกเงินตามน้ำหรือที่เรียกกันทับศัพท์ว่า  add-ons £7.7 ล้าน จากผลงานส่วนตัวของเขาและผลงานส่วนทีมเสือใต้ อันนี้มีโอกาสได้แน่ๆ ไม่เหมือนเงินตามน้ำงวดที่สองที่ “เสือใต้” 

บ๊ายบาย มาเน่ การอำลาที่ไม่มีอะไรติดค้าง

    แนบสัญญามาแบบลักไก่ ที่ระบุว่าจะได้เงินตามน้ำต่อเมื่อ มาเน ได้บัลลงดอร์ใน 3 ปี

    แหม…..โอลิเวอร์ คาห์น ซีอีโอตัวใหญ่กับ ฮาซาน ซาลีฮามิดซิช  ผ.อ.กีฬาเสือใต้ ก็มีมุกตลกแถมมาจากบาวาเรีย มาเน่ เนี่ยนะ จะได้บัลลงดอร์ในสามปี ….รอไปจนเลิกเล่นก็ไม่น่าจะได้ละครับ

     ไม่ได้ด้อยค่า มาเน่ นะ….รู้กันอยู่ว่าบัลลงดอร์ นั้นได้ยากอยู่

    ตอนนี้ มาเน่ รอไปตรวจร่างกายที่มิวนิค พร้อมสัญญาสามปี ส่วนค่าแรงก็ไปรับเพิ่มที่บาเยิร์น โน่น คาดว่าจะได้มากกว่าลิเวอร์พูลอยู่ละ 

    มาเน่ มาอยู่กับหงส์แดงเมื่อปี 2016 แค่เกมแรกก็สร้างความตื่นเต้นให้กับเด็กหงส์ทั่วโลก จากนั้นก็เป็นกำลังสำคัญของทีมโดยมี โม ซาลาห์ มาจับมือไปด้วยกันตลอดระยะเวลา 5 ซีซั่นของทั้งสองที่เป็นมหันตภัยกองหน้าแห่งลีกภายในและระดับทวีปยุโรป

    การซื้อ มาเน่ ของ บาเยิร์น ไม่ใช่เรื่องแปลก เมื่อ โรเบิร์ต เลวานดอฟสกี้ ที่มีสัญญาเหลือหนึ่งปี ก็ร่ำๆอยากย้ายโดยเป้าหมายที่ บาร์เซโลน่า ซึ่งตอนนี้ตกลงค่าจ้างรายปีกับดาวยิงโปแลนด์ ที่ไร้วาสนากับบัลลงดอร์ ทั้งที่ควรได้ แต่เจ้าของรางวัลดันไม่จัดเพราะโควิด19

    มาเน่ ย้ายเข้า เลวาดอฟสกี้ จะย้ายออกหรือไม่ เดี๋ยวทราบครับยังมีเวลาอีกตั้งสองเดือนกว่าจะปิดตลาด (1 ก.ย.) 

    ส่วนตัว มาเน่ ไม่มีอะไรติดค้างกับแฟนหงส์ เพราะเขาทำหน้าที่อย่างสมบูรณ์แล้ว 269 นัดทุกรายการยิงไป 120 ลูก แอสซิสต์ อีก 48 คว้าแชมป์เมเจอร์ของฟุตบอลทั้ง พรีเมียร์ลีก, เอฟเอ, ช.ป.ล, สโมสรโลก, ลีก คัพ, ซุปเปอร์ คัพ ครบถ้วน 

    นี่เท่ากับว่า ดิว็อค โอริกิ, ซาดิโอ มาเน่ ย้ายออกไป 

    ดาร์วิน นูนเญส (£85ล้าน), ฟาบิโอ คาร์วัลโญ กลางเชิงรุก จากฟูแล่ม ส่วน คัลวิน แรมซีย์  แบ๊กขวา ตกลงค่าตัวกับอเบอร์ดีนที่ £6.5 ล้าน ไม่น่าพลาดสำหรับดีลนี้

บ๊ายบาย มาเน่ การอำลาที่ไม่มีอะไรติดค้าง

    ลิเวอร์พูลในซีซั่น 2022-23 กำลังจะก้าวไปต่อด้วยการเปลี่ยนแปลงอีกครั้งหนึ่งในยุคของ เจอร์เก้น คลอปป์ พลังรุกที่ปรับจาก มาเน มาเป็นชุดที่มี ซาลาห์, ดีโอโก โชต้า, ลุยส์ ดิอาส, ดาร์วิน นูนเญส, บ๊อบบี ฟีร์มีโน บวกกับ คาร์วัลโญ,​เอลเลียตต์ น่าจะเป็นชุดที่ได้ติดตามกันอย่างตื่นเต้น

    รับประกันได้ว่าไม่มีใครแทนใครได้ นั่นคือความจริง

    ไม่มี นิวมาเน่ เพราะพวก “นิวเปเล”, “นิวมาราโดน่า” , “นิวซีดาน,” นิวลูกากู”, “นิวอองรี” เช็คบิลหายไปจากวงการหมด ไม่มีใครเล่นได้เหมือนสักคนเลย

    ยังไง มาเน มีคนเดียว  There’s only one Sadio ครับ 

    ส่วนคนที่ย้ายเข้ามาอย่าง ดาร์วิน จะไปทางไหน เดี๋ยวก็ทราบครับ ไม่ต้องรอนาน และเขาก็คือ ดาร์วิน ไม่ใช่ มาเน อย่าได้คิดไปให้เล่นเหมือนหรือเป็นตัวแทน

    สิ่งที่เราทำได้คงต้องยอมรับในความตั้งใจที่ ซาดิโอ ขอย้ายออกไปจากแอนฟิลด์ เป็นสิทธิส่วนตัวของเขาและมันคือวัฏจักรของฟุตบอลที่หลีกเลี่ยงไม่ได้  แม้แฟนหงส์แอบเสียดายผลงานส่วนตัวของเขาก็ตาม

    ผมเชื่อว่าความปรารถนาของชาวเดอะ ค็อป นั้นคือความยินดีและขอให้ มาเน โชคดี ได้พบกับความก้าวหน้ากับเสือใต้ บาเยิร์น มิวนิค ยอดทีมแห่งเยอรมัน 

    ด้วยคุณภาพส่วนตัวและบอลบุกอย่างบาเยิร์น ยังไง มาเน ก็ดังระเบิดในบุนเดสลีกาแน่นอน

    ขอให้โชคดี Sadio

    Jackie

อีกหนึ่งช่องทางในการติดตามข่าวสาร

Add friend ที่ @Siamsport

เพิ่มเพื่อน