“ดร.เสรี” ระบุ “เขาชนะแล้ว” อย่าทำให้แพ้ฟาล์ว เลือกใหม่เขาก็ชนะอีก

สยามรัฐออนไลน์ 30 พฤษภาคม 2565 10:38 น. การเมือง

วันที่ 30 พ.ค.65 ดร.เสรี วงษ์มณฑา นักวิชาการด้านสื่อสารมวลชนและการตลาด โพสต์ข้อความผ่านเฟซบุ๊ก ระบุว่า…

“เขาชนะแล้ว อย่าแสดงความพยายามอย่าให้เขาแพ้ฟาล์วเลย มันจะกลายเป็นขี้แพ้ชวนตี กกต. เขามีหน้าที่อยู่แล้ว ให้เขาทำหน้าที่ของเขาตามกฎหมายเถอะ อย่าไปกดดันเขา

ต่อจากนี้ก็ดูฝีมือในการบริหารของเขาว่าทำได้ตามสัญญญามากน้อยแค่ไหน ถ้าเขาทำไม่ได้ ก็ฟังเหตุผลเขานะ ถ้าเหตุผลฟังขึ้นก็เข้าใจ แต่ถ้าฟังไม่ขึ้นก็ต้องต่อว่าต่อขานกัน เบาบ้าง แรงบ้าง เป็นกรณีไป

ที่สำคัญที่ควรพิจารณาคือการทำงานของเขานั้น เป็นการทำเพื่อประโยชน์ของคนกรุงเทพหรือเพื่อใคร เขาเป็นอิสระจริงหรือไม่ เขาตัดสินใจด้วยการฟีงเสียงคน กทม. หรือฟังใคร

คนที่เชียร์เขา ก็อย่าอวยกันจนเกินไป ชมบ้างติบ้างตามความเป็นจริงดีกว่านะ อวยมากเกินไป ก่อให้เกิดความน่าหมั่นไส้ จะทำให้เขาถูกจับผิด เพราะการอวยของพวกคุณนะ

คนที่ไม่ได้เลือก ก็ตรวจสอบตามความเป็นจริง วิเคราะห์วิพากษ์อย่างตรงไปตรงมา อย่าใช้อคติวิเคราะห์ด้วยความลำเอียง ไม่เช่นนั้นจะกลายเป็นศีลเสมอกันกับพรรคที่เราเรียกว่าฝ่ายแค้นตอนนนี้นะคะ”

“เลือกตั้งใหม่ ถ้าเขาได้ใบเหลือง เขายังลงแข่งได้อีก เขาก็ชนะอีก จะเลือกใหม่ให้เสียเงินทำไม เชื่อเถอะว่าเรื่องที่กำลังคุยกันอยู่นี้ เอาผิดเขาไม่ได้หรอก คงไม่มีการเลือกตั้งใหม่แน่นอน

หาบเร่ออกมากันแล้วไม่ใช่เหรอคะ 1 ใน 214 นโยบาย เขาทำได้แล้วนะ”