‘โชต้า’ ซัดท้ายเกม ‘หงส์’ เฉือน ‘เจ้าป่า’ ลิ่วรอบรองชน ‘เรือ’ – SMMSPORT

ลิเวอร์พูล หวุดหวิดไม่มาตามนัด เมื่อทำอะไร น็อตติ้งแฮม ฟอเรสต์ ไม่ได้ แถมเกือบจะเสียประตูก่อน แต่ยังดี ดิโอโก้ โชต้า มาซัดประตูชัย นาทีที่ 78 พาทีมเอาชนะไปได้แบบลุ้นเหนือย นัดต่อไปเจอ แมนเชสเตอร์ ซิตี้ ในรอบตัดเชือก เอฟเอ คัพ

ศึกฟุตบอลถ้วย เอฟเอ คัพ อังกฤษ 2021-2022 รอบ 8 ทีมสุดท้าย วันอาทิตย์ที่ 20 มีนาคม 2022 ที่สนาม เดอะ ซิตี้ กราวนด์ เป็นการเจอกันระหว่าง น็อตติ้งแฮม ฟอเรสต์ ทีมอันดับ 8 เดอะ แชมเปี้ยนชิพ ที่ผ่านเข้ารอบมาได้ด้วยการเล่นในรังเฉือนชนะ ฮัดเดอร์สฟิลด์ ทาวน์ 2-1 เปิดบ้านรับการมาเยือน ลิเวอร์พูล ทีมอันดับ 2 ในพรีเมียร์ลีก ที่ผ่านเข้ารอบนี้มาได้ ด้วยการเปิดบ้านเฉือนชนะ นอริช ซิตี้ 2-1 โดยผู้ชนะของคู่นี้จะต้องไปเจอ แมนเชสเตอร์ ซิตี้ ในรอบรองชนะเลิศ

ครึ่งแรกเกม 45 นาที ยังคงเสมอกันอยู่ 0-0 รูปเกมเป็นทัพ หงส์แดง ครองเกมบุกได้มากกว่า โดยมีโอกาสลุ้นประตู 8 ครั้ง เข้ากรอบ 3 ครั้ง ซึ่งโอกาสที่ใกล้เคียงเกิดขึ้นในนาทีที่ 28 ลิเวอร์พูล ตัดบอลมาได้ โรแบร์โต้ ฟีร์มิโน่ หลุดเดี่ยวมาทางด้านขวาโดยไม่ล้ำหน้าแล้วพยายามชิพบอลข้ามตัว อีธาน ฮอร์วาธ นายทวารเจ้าถิ่น แต่โดนดักเอาไว้ได้ ขณะที่ เจ้าป่า รอจังหวะสวนกลับ มีโอกาสสร้างสรรค์การทำประตู 3 ครั้ง แต่ไม่ตรงกรอบเลย จบครึ่งแรก ยังทำอะไรกันไม่ได้

GOAL นาที 78 เร้ด แมชชีน มาได้ประตูขึ้นนำ 1-0 จากจังหวะที่ คอสตาส ซิมิคาส ได้บอลมาทางฝั่งซ้าย ก่อนจะโยนมาที่เสาสองให้กับ ดิโอโก้ โชต้า ใช้ขาขวาแหย่บอลเข้าประตูไป จากนั้น ผู้ตัดสินขอดู วีเออาร์ ซึ่งดาวยิงชาวโปรตุกีสไม่ได้อยู่ในตำแหน่งล้ำหน้า ก่อนที่จะยืนยันให้เป็นประตู

ช่วงเวลาที่เหลือไม่มีประตูเพิ่ม จบเกม 90 นาที ลิเวอร์พูล บุกชนะ ฟอเรสต์ ไปได้อย่างฉิวเฉียด 1-0 ผ่านเข้าสู่รอบรองชนะเลิศ ฟุตบอล เอฟเอ คัพ อังกฤษ ไปพบกับ แมนเชสเตอร์ ซิตี้ ต่อไป 

ผู้เล่นตัวจริง น็อตติ้งแฮม ฟอเรสต์ (ระบบการเล่น 4-2-3-1) : อีธาน ฮอร์วาธ (ผู้รักษาประตู) – เจด สเพนซ์, โจ วอลราลล์ (กัปตันทีม) , โทเบียส ฟิเกเรโด้, แจ็ค โคลแบ็ก – ไรอัน เยตส์, เจมส์ การ์เนอร์ – โจ ลอลลีย์, ฟิลิปป์ ซินซ์เคอร์นาเกล, เบรนแนน จอห์นสัน, คีแนน เดวิส

ผู้เล่นตัวจริง  ลิเวอร์พูล (ระบบการเล่น 4-3-3) : อลีสซง เบ็คเกอร์(ผู้รักษาประตู) – โจ โกเมซ, อิบราฮิมา โกนาเต้, เฟอร์กิล ฟาน ไดค์ (กัปตันทีม), คอสตาส ซิมิคาส – นาบี เกอิต้า, ฟาบินโญ่, อเล็กซ์ อ๊อกซ์เลด-แชมเบอร์เลน – ฮาร์วี่ย์ เอลเลียตต์, โรแบร์โต้ ฟีร์มิโน่, ดิโอโก้ โชต้า