หงส์จัดเต็ม!ล่าฝูงพรีเมียร์ลีก – หนังสือพิมพ์แนวหน้า

วันอาทิตย์ ที่ 23 มกราคม พ.ศ. 2565, 06.00 น.

การแข่งขันฟุตบอลพรีเมียร์ลีก อังกฤษ คืน วันอาทิตย์ที่ 23 มกราคมนี้ “หงส์แดง” ลิเวอร์พูล เอฟซี รองจ่าฝูง จะบุกไปเยือนถิ่นเซลเฮิร์สท์ พาร์คของ “อินทรีผงาด” คริสตัล พาเลซ เวลา21.00 น.เพื่อลุ้นทำแต้มไล่จี้จ่าฝูง “เรือใบสีฟ้า” แมนเชสเตอร์ ซิตี้ ต่อไป

เกมนี้เจ้าถิ่น พาเลซ ภายใต้การคุมทีมของ ปาทริค วิเอร่า ไร้เงา เชคู คูยาเต้ และวีลฟรีด ซาฮา สองแกนหลักสำคัญที่ติดภารกิจทำศึกแอฟริกัน คัพ ออฟ เนชั่นส์ ส่วน เจมส์ทอมกิ้นส์ และเจมส์ แม็คอาร์เธอร์ มีอาการบาดเจ็บนอกนั้นถือว่าพร้อมใช้งานเล่นในระบบ 4-3-3นำทัพโดย คอนอร์ กัลลาเกอร์, วีล ฮิวจ์ส, เจฟฟรีย์ชลุปป์, ไมเคิล โอลิเซ่, อ็อดซอนด์ เอดูอาร์ และเอเบเรซี่ เอเซ่


ทีมเยือน “หงส์แดง” ลิเวอร์พูล บุกไปปราบ อาร์เซน่อล มาได้ 2-0 ลิ่วชิวคาราบาว คัพ เรียกได้ว่าเสริมสร้างความมั่นใจให้กับทีมเป็นอย่างยิ่งเกมนี้ยังไม่มี ดิว็อค โอริกี้ และธีอาโก้ อัลคันทาร่า ที่มีอาการบาดเจ็บ ส่วน ฮาร์วีย์ เอลเลียตต์ แม้ว่าจะหายเจ็บแล้วแต่ยังต้องเรียกความฟิต สามกำลังสำคัญอย่าง นาบี้ เกอิต้า, โมฮาเหม็ด ซาลาห์ และซาดิโอ มาเน่ ติดภารกิจทำศึกแอฟริกัน คัพ ออฟ เนชั่นส์ ทำให้เยอร์เก้น คล็อปป์ ต้องใช้นักเตะเท่าที่มี จอร์แดน เฮนเดอร์สัน, ฟาบินโญ่ และเคอร์ติช โจนส์ คุมแดนกลาง เกมรุกวาง ดีโอโก้ โชต้า, โรแบร์โต้ ฟีร์มิโน่ และทาคุมิ มินามิโนะ

สกอร์ที่คาด : คริสตัล พาเลซ 1-2 ลิเวอร์พูล

อีกคู่จะเป็นเกมดาร์บี้แมทช์ ระหว่าง “สิงห์บลูส์” เชลซี เปิดบ้านพบกับ “ไก่เดือยทอง” สเปอร์ส เวลา 23.30 น. โดยเจ้าบ้านนั้นเพิ่งเตะ สเปอร์ส ตกรอบตัดเชือกลีกคัพ มาหมาดๆ แต่ผลงานในลีกหล่นไปรั้งอันดับ 3 ของตารางฟอร์มในลีกไม่ค่อยดี เกมนี้ไม่มี เอดูอาร์ เมนดี้ นายด่านมือหนึ่งที่ติดภารกิจแอฟริกัน คัพ ออฟ เนชั่นส์ ในรายของ อันเดรียส คริสเตนเซ่น ติดโควิด-19 ตัวเจ็บที่ลงไม่ได้คือ เบน ชิลเวลล์, รีซ เจมส์ และเทรเวอร์ ชาโลบาห์ ช่วงหลัง โธมัส ทูเคิ่ล มีการปรับแผนจาก 3-4-2-1 มาเล่น 4-2-2-2 จอร์จินโญ่ คุมจังหวะแดนกลางร่วมกับ เอ็นโกโล่ก็องเต้ แนวรุกวาง ฮาคิม ซีเย็ค ประสานงานกับเมสัน เม้าท์ โดยมี ตีโม แวร์เนอร์ และโรเมลูลูกากู จับคู่ล่าตาข่าย

ทีมเยือน สเปอร์ส ที่ฟื้นจากคุมนรกบุกไปพลิกแซงเอาชนะ เลสเตอร์ ซิตี้ แบบสุดดราม่า 3-2 ทีมของ อันโตนิโอ คอนเต้ ยังไม่มี คริสเตียน โรเมโร่ และซน ฮึง มิน ที่บาดเจ็บ ส่วนเอริค ดายเออร์ และเอแมร์ซอน รอยัล รอเช็คความฟิต นอกนั้นไม่มีปัญหาอะไรใช้ระบบ 3-5-2 ส่ง แฮร์รี่ วิงค์ส ลงไปอัดแดนกลางร่วมกับ ปีแอร์-เอมิล ฮอยเบียร์ค และโอลิเวอร์ สคิปป์ โดยมีแฮร์รี่ เคน และลูคัส มูร่า เป็นตัวความหวังในเกมรุก

สกอร์ที่คาด : เชลซี 1-0 สเปอร์ส