“การท่าเรือ” ดาหน้ายิง ไล่ต้อน “กว่างโจว” 5-1 ส่งท้าย “เอซีแอล” – ผู้จัดการออนไลน์

เผยแพร่:   ปรับปรุง:   โดย: ผู้จัดการออนไลน์



“สิงห์เจ้าท่า” การท่าเรือ เอฟซี ส่งท้ายเอเอฟซี แชมเปียนส์ลีก 2021 ได้อย่างยอดเยี่ยม ไล่ต้อน กว่างโจว เอฟซี 5-1 จบอันดับ 3 ของกลุ่ม เ

ศึกฟุตบอลเอเอฟซี แชมเปียนส์ลีก 2021 วันศุกร์ที่ 9 กรกฎาคม 2564 เป็นการลงสนามนัดสุดท้ายรอบแบ่งกลุ่ม กลุ่ม เจ “สิงห์เจ้าท่า” การท่าเรือ เอฟซี ตัวแทนจากประเทศไทย พบ กว่างโจว เอฟซี ตัวแทนจากจีน ฟาดแข้งกันที่บุรีรัมย์ สเตเดียม จ.บุรีรัมย์

การท่าเรือ เอฟซี ของ “โค้ชอู๊ด” สระราวุฒิ ตรีพันธ์ ตกรอบเป็นที่แน่นอนแล้ว หลังจากนัดก่อนทำได้แค่เสมอกับ คิตฉี จากฮ่องกง 1-1 ทำให้มีเพิ่มเป็น 7 คะแนน ไม่เพียงพอต่อการลุ้นเข้ารอบ ส่วน กว่างโจว เอฟซี จากจีน ลงเล่นมา 5 นัดก่อนหน้านี้ แพ้รวด ยังไม่มีแต้ม และยังไม่สามารถทำประตูทีมไหนได้

เริ่มเกมมาเพียง 4 นาที การท่าเรือ เอฟซี ได้ประตูออกนำอย่างรวดเร็ว 1-0 จากการซัดของ เซร์คิโอ ซัวเรซ ดาวเตะชาวสแปนิช และเป็นเพียงประตูเดียวในครึ่งแรก

ครึ่งเวลาหลัง กลายเป็นกว่างโจว เอฟซี ที่มาได้ประตูตามตีเสมอ 1-1 อย่างรวดเร็วตั้งแต่นาทีที่ 49 จากการทำเข้าประตูตัวเองของ ทิตาวีร์ อักษรศรี ถือเป็นประตูแรกของ กว่างโจว เอฟซี ในทัวร์นาเมนต์นี้

หลังเสียประตูตีเสมอ การท่าเรือ โหมบุกอย่างหนักอีกครั้ง และก็มาได้ 2 ประตูติดๆ ในนาทีที่ 53 และ 55 จาก บดินทร์ ผาลา และดาบิด โรเชล่า ขึ้นนำเป็น 3-1

น.76 การท่าเรือ เอฟซี มาได้ประตูขยับเป็น 4-1 จากจังหวะลูกเตะมุม และบอลไปโดน หวัง เหวินฉวน กองหลังของกว่างโจว เข้าประตูตัวเอง

น.90+3 “สิงห์เจ้าท่า” มาได้ประตูปิดกล่อง 5-1 จากจังหวะที่ ฟิลิป โรลเลอร์ ลากเลื้อยเขามาในกรอบเขตโทษ ก่อนจ่ายให้ ชาริล ชัปปุยส์ ซัดด้วยซ้ายเข้าไป

หมดเวลา 90 นาที การท่าเรือ เอฟซี ไล่ต้อน กว่างโจว เอฟซี 5-1 จบอันดับ 3 ของกลุ่ม เจ มี 8 แต้ม จาก 6 นัด ส่วนทีมจากจีน รั้งบ๊วยของกลุ่ม ไม่มีแต้ม

รายชื่อ 11 ตัวจริงของการท่าเรือ เอฟซี

รัตนัย ส่องแสงจันทร์ (GK), นิติพงษ์ เสลานนท์, ทิตาวีร์ อักษรศรี, ดาบิด โรเชล่า, ทิตาธร อักษรศรี, ชาริล ชัปปุยส์, ศิวกร จักขุประสาท, บดินทร์ ผาลา, เซร์คิโอ ซัวเรซ, นูรูล ศรียานเก็ม, จอห์น บาจโจ้