“เมย์-ครีม-คู่ผสม” เจองานเบา “กิ๊ฟ-วิว” หนักอึ้ง แบ่งสายขนไก่โอลิมปิก 2020 – ผู้จัดการออนไลน์

เผยแพร่:   ปรับปรุง:   โดย: ผู้จัดการออนไลน์



สหพันธ์แบดมินตันโลก “บีดับเบิลยูเอฟ” มีการประกาศรายชื่อนักแบดมินตันที่ได้สิทธิ์ไปเล่นในโอลิมปิก 2020 ณ กรุงโตเกียว ประเทศญี่ปุ่น พร้อมมีการจับสลากแบ่งสายการแข่งขัน เมื่อวันที่ 8 กรกฎาคมที่ผ่านมา

โดยใน “โตเกียวเกมส์” มีนักแบดมินตันจากประเทศไทย คว้าโควต้าไปเล่นทั้งหมด 7 คน จาก 3 ประเภท ได้แก่ หญิงเดี่ยว รัชนก อินทนนท์ กับบุศนันท์ อึ๊งบำรุงพันธ์, ชายเดี่ยว กันตภณ หวังเจริญ, คู่ผสม เดชาพล พัววรานุเคราะห์ กับทรัพย์สิรี แต้รัตนชัย และประเภทหญิงคู่ จงกลพรรณ กิติธรากุล กับ รวินดา ประจงใจ

ปรากฎว่าผลการจับสลากรอบแบ่งกลุ่ม ประเภทคู่ผสม “บาส-ปอป้อ” เดชาพล พัววรานุเคราะห์ กับ ทรัพย์สิรี แต้รัตนชัย คู่มือ 2 ของโลก เจองานเบา ถูกจับอยู่ในกลุ่ม บี ร่วมกับ ทอม กีเคล กับเดลฟีน เดลรู มือ 10 ของโลก (ฝรั่งเศส), มาร์คัส เอลลิส กับ ลอเรน สมิธ มือ 8 ของโลก (อังกฤษ) และโยชัว เฮิร์ลเบิร์ต กับ โยเซฟิน อู๋ มือ 27 ของโลก (แคนาดา)

ประเภทหญิงเดี่ยว “เมย์” รัชนก อินทนนท์ มือ 6 ของโลก ถือว่าเจอกับคู่แข่งที่ไม่หนักเท่าไหร่ โดยอยู่ในกลุ่ม เอ็น ร่วมกับ โซเนีย เชี๊ยะ มือ 35 ของโลก (มาเลเซีย) และลอร่า ซาโรซี มือ 74 ของโลก (ฮังการี) ส่วน “ครีม” บุศนันท์ อึ๊งบำรุงพันธุ์ อยู่ในสายที่ไม่แข็งเช่นกัน โดยอยู่ในกลุ่ม ดี ร่วมกับ คริสติน คูบา มือ 51 ของโลก (เอสโตเนีย) และดานิล่า มาซิอัส มือ 88 ของโลก (เปรู)

ประเภทชายเดี่ยว “กัน” กันตภณ หวังเจริญ มือ 18 ของโลก อยู่จับมาอยู่ในกลุ่ม เค ร่วมกับ ไค เชเฟอร์ มือ 74 ของโลก (เยอรมนี) และโทบี เพนตี มือ 56 ของโลก (อังกฤษ)

ประเภทหญิงคู่ “กิ๊ฟ-วิว” จงกลพรรณ กิติธรากุล กับ รวินดา ประจงใจ คู่มือ 8 ของโลก เจอสายที่ค่อนข้างหนัก เมื่อต้องอยู่ในกลุ่ม ดี ร่วมกับ เฉิน ชิงเฉิน กับ เจี๊ยะ อี้ฟาน คู่มือ 3 ของโลก (จีน), คิม โซยอง กับ คอง ฮียัง คู่มือ 5 ของโลก (เกาหลีใต้) และกาบรีล่า สโตเอว่า กับ สเตฟานี สโตเอว่า คู่มือ 12 ของโลกจากบัลแกเรีย

ทั้งนี้กีฬาแบดมินตัน ในมหกรรมกีฬาโอลิมปิก 2020 ณ กรุงโตเกียว ประเทศญี่ปุ่น จะมีขึ้นระหว่างวันที่ 24 กรกฎาคม ถึง 2 สิงหาคม 2564

สายชายคู่

สายชายเดี่ยว

สายหญิงเดี่ยว

สายหญิงคู่

สายคู่ผสม