“ซากา” ทั้งยิงทั้งจ่าย “อังกฤษ” เชื่อด “ยูเครน” 2-0 คว้าชัย 2 เกมรวดคัดยูโร 2024


บูกาโย ซากา ท็อปฟอร์มสุดๆ ยิงประตูสุดสวย แถมจ่ายให้เพื่อนซัดอีกหนึ่งลูกช่วยให้ “สิงโตคำราม” ทีมชาติอังกฤษ เปิดบ้านเชือดนิ่ม ยูเครน 2-0 คว้าชัย 2 เกมติดคัดยูโร 2024

ศึกฟุตบอลชิงแชมป์แห่งชาติยุโรป “ยูโร 2024” รอบคัดเลือก คืนวันอาทิตย์ที่ 26 มีนาคมที่ผ่านมา เกมที่น่าสนใจในกลุ่ม ซี “สิงโตคำราม” ทีมชาติอังกฤษ ลงสนามนัดที่ 2 เปิดรังเวมบลีย์ ต้อนรับการมาเยือนของ ยูเครน

เกมดำเนินมาถึงนาทีที่ 37 อังกฤษ ที่โหมบุกอยู่นาน ก็มาได้ประตูขึ้นนำ 1-0 จากจังหวะที่ บูกาโย ซากา ได้บอลทางริมเส้นฝั่งขวา เปิดเข้ากลางมาให้ แฮร์รี เคน ชิงจังหวะถึงบอลก่อนแนวรับยูเครนก่อนแปด้วยซ้ายเข้าไป

น.40 เจ้าถิ่นสิงโตคำรามก็มาได้ประตูหนีห่าง 2-0 จากจังหวะที่ บูกาโย ซากา ได้บอลหน้ากรอบเขตโทษ พลิกหลบแนวรับทีมเยือน ก่อนปั่นโค้งๆ หนีมือผู้รักษาประตูเข้าไปตุงตาข่ายแบบสุดสวย และจบ 45 นาทีแรกไปด้วยสกอร์นี้

ครึ่งหลัง อังกฤษ ยังทำได้ดีกว่า เป็นฝ่ายครองบอลเปิดเกมบุกเข้าใส่ทีมเยือนอย่างต่อเนื่อง แต่จังหวะจบสกอร์ยังทำได้ไม่ดีพอ ขณะที่ ยูเครน แทบจะทำอะไรเจ้าถิ่นไม่ได้

หมดเวลาการแข่งขัน 90 นาที “สิงโตคำราม” ทีมชาติอังกฤษ เปิดรังเวมบลีย์เอาชนะ ยูเครน ไปด้วยสกอร์ 2-0 คว้าชัย 2 เกมรวด มี 6 แต้มเต็ม นำจ่าฝูงของกลุ่ม ซี คัดยูโร 2024