หน้าใหม่! “We Are Football” เกมผู้จัดการทีมฟุตบอลลง PC กลางปีนี้



ค่าย THQ Nordic เปิดตัวเกมใหม่ We Are Football แนววางแผนรับบทผู้จัดการทีมฟุตบอล กำหนดวางจำหน่าย 10 มิถุนายนบนร้าน Steam PC

ผู้รับหน้าที่พัฒนาเกมนี้คือสตูดิโอ Winning Streak Games นำโดย “เจรัลด์ โคเลอร์” และทีมงาน เคยมีประสบการณ์สร้างเกมวางแผน On the Ball สมัยยุค 90 และได้ร่วมทำซีรีส์ Football Manager มาก่อน

รูปแบบของเกมจะให้ผู้เล่นรับบทผู้จัดการทีม ควบคุมทั้งการวางแผนฝึกฝน จัดงบประมาณ หาสปอนเซอร์ ทรัพยากรบุคคล มาพร้อมระบบค่าพลัง สกิลแยกสาย ไปจนถึงนิสัยสไตล์การเล่นแบบละเอียดยิบ อิงตามกติกาข้อมูลอัพเดตวงการฟุตบอลในปัจจุบัน

จุดเด่นของเกมคือจะรองรับทั้งลีกผู้ชายและผู้หญิงทั่วโลก สามารถเล่นเป็นได้อย่างรวดเร็วและใช้เวลาไม่นานต่อหนึ่งฤดูกาล นำเสนอสนามด้วยกราฟิกสามมิติ มีการคำนวณผลแต่ละแมตช์อย่างเท่าเทียม แถมยังจำลองภาวะฟอร์มขึ้นลง ผลกระทบจากทีมชาติและการเปลี่ยนแปลงราคาค่าตัวได้ด้วย

อย่างไรก็ตาม ทางผู้สร้างก็อธิบายชัดเจนว่าพวกเขาไม่มีลิขสิทธิ์ทีมและนักเตะของแท้ ใช้วิธีเปิดให้คนเล่นแก้ไขเองได้แทบทุกอย่าง ไม่ว่าจะเป็นฐานข้อมูล ชื่อคน ชุดฟอร์มตราสโมสร รวมถึงกติกาเฉพาะของแต่ละลีก อย่างเช่นจำนวนทีมตกชั้นเลื่อนชั้น

ในขณะนี้ ตัวเกมก็ได้เปิดหน้าร้านบน Steam ให้ผู้เล่นใส่ลงลิสต์แสดงความสนใจได้แล้ว แต่ยังไม่เผยราคาออกมา

*ทีมงานผู้จัดการเกม เรียนเชิญผู้อ่านทุกท่านร่วมเป็นแฟนเพจ ManagerGame ทางเฟซบุ๊กเพื่อเพิ่มช่องทางการรับรู้ข่าวสารวงการเกมครับ*