บอลหญิง UCL “เอล กลาซิโก” ทุบสถิติผู้ชมเยอะสุดตลอดกาลแซงหน้านัดชิงบอลโลก (คลิป)

วันพฤหัสบดีที่ 31 มีนาคม 2565 ในขณะที่เหล่าบรรดานักเตะชายไปทำศึกรับใช้ชาติในช่วงโปรแกรมตามปฏิทิน ฟีฟ่า เดย์ ช่วงเดือนมีนาคมที่ผ่านมา และกำลังจะกลับมาเล่นให้สโมสรในอีกไม่กี่วันข้างหน้า

ฟุตบอลหญิงเมื่อคืนนี้ก็มีการทำลายสถิติกันเกิดขึ้นในเกมศึก ยูฟ่า แชมเปียนส์ ลีก หญิง รอบ 8 ทีมสุดท้ายเลกที่ 2 ที่สนาม คัมป์ นู บาร์เซโลนา เปิดบ้านทำศึก “เอล กลาซิโก” ต้อนรับการมาเยือนของ เรอัล มาดริด

ในเกมนี้มีผู้ชมมากถึง 91,553 คน ซึ่งทำลายสถิติสูงสุดของฟุตบอลหญิงลงไปเป็นที่เรียบร้อยแล้วที่ก่อนหน้านี้ นัดชิงชนะเลิศฟุตบอลหญิงในปี 1999 ระหว่าง ทีมชาติสหรัฐอเมริกา พบกับ ทีมชาติจีน ในวันนั้นมีผู้ชม 90,185 คน นอกจากนี้  “เอล กลาซิโก” เกมนี้ยังถือเป็นฟุตบอลหญิงที่มีผู้ชมมากที่สุดนับตั้งแต่ปี 2019

โดยที่รังเหย้าใหม่ของ แอตเลติโก มาดริด เคยต้อนรับผู้ชมมากถึง 60,739 คน ในปี 2019 ในเกม ลาลีกา สเปน หญิง ที่พบกับ บาร์เซโลนา ซึ่งในวันนั้นเจ้าบ้านสามารถเอาชนะไปได้ด้วยสกอร์ 2-0 

ผลการแข่งขันในเกมเมื่อค่ำคืนที่ผ่านมา บาร์เซโลนา สามารถชนะ เรอัล มาดริด ไปได้ด้วยสกอร์ 5-2 ส่งผลให้สกอร์รวม 2 นัดสามารถเอาชนะไปได้ด้วยสกอร์ 8-3 ผ่านเข้าสู่รอบรองชนะเลิศไปรอเจอผู้ชนะระหว่าง อาร์เซนอล หรือ โวล์ฟสบวร์ก

ส่วนแมตช์ฟุตบอลที่มีผู้ชมมากที่สุดในโลกเกิดขึ้นในปี 1950 ในนัดชิงชนะเลิศของฝั่งชายของฟุตบอลโลก ที่สนามมาร์ราคานา สเตเดียม ที่บราซิล ซึ่งเกมนั้น บราซิล พ่าย อุรุกวัย ไปแบบน่าเจ็บใจ 1-2 ส่งผลให้ อุรุกวัย คว้าแชมป์โลกไปครองได้สำเร็จ ซึ่งในเกมนั้นมีผู้ชมทั้งหมด 199,854 คน ซึ่ง มาร์ราคานา สเตเดียม สามารถจุได้ 2 แสนคน