รอลุ้นให้ดี!โรนัลโด้เปรยตัดสินอนาคตทีมชาติหลังเกมเพลย์ออฟบอลโลก


รอลุ้นให้ดี!โรนัลโด้เปรยตัดสินอนาคตทีมชาติหลังเกมเพลย์ออฟบอลโลก

คริสเตียโน่ โรนัลโด้ กองหน้าทีมชาติ โปรตุเกส แบะท่าว่าอาจตัดสินใจถึงอนาคตการรับใช้ชาติหลังจบเกมชิงชนะเลิศเพลย์ออฟ ฟุตบอลโลก ฟัดกับ มาซิโดเนียเหนือ ในวันอังคารนี้

    ทีมฝอยทองผ่านเข้ามาชิงตั๋วใบสำคัญหลังคว่ำ ตุรกี 3-1 ในรอบรองชนะเลิศโดยจะบู๊กับทีมรองบ่อนที่ช็อกโลกด้วยการสยบ อิตาลี แชมป์ ยูโร 2020 ลงได้ด้วยสกอร์ 1-0 ในช่วงทดเวลา

    ต่อโอกาสลุ้นว่าจะได้เล่นฟุตบอลโลกเป็นสมัยที่ห้าเทียบเท่ากับ โลธาร์ มัทเธอุส ,ราฟาเอล มาร์เกซ , จานลุยจิ บุฟฟ่อน (มีชื่อติดทีมชาติ แต่ไม่ได้เล่นในปี 1998)  และ อันโตนิโอ การ์บาฆาล หรือไม่ ดาวยิงทีม แมนฯ ยูไนเต็ด ซึ่งมีอายุครบ 37 ปีเมื่อเดือนก่อนได้แถลงข่าวกับสื่อว่าทุกคนอาจได้รู้ถึงอนาคตของเขากับทีม ฝอยทอง หลังจบเกมในวันอังคารนี้ซึ่งทำให้เชื่อกันว่าหากทีมของกุนซือ แฟร์นานโด ซานโต้ส ถูกหมูกัดเหมือนกับทีม อัซซูรี่ บางทีสตาร์ร่างบึกอาจตัดสินใจอำลาการรับใช้แผ่นดินเกิดเลยก็เป็นได้

    “ผมเห็นพวกคุณหลายคนตั้งคำถาม ผมเป็นคนเดียวที่จะตัดสินอนาคตของผม ไม่ใช่ใครอื่น” โรนัลโด้ ระบุเมื่อ 28 มี.ค.หลังสร้างสถิติกระทุ้งประตูให้ทีมชาติไปแล้ว 115 ลูกจาก 185 นัด

    “หากผมรู้สึกอยากเล่นต่อ ผมก็จะเล่น แต่หากผมไม่อยากเล่นต่อ ผมก็จะไม่เล่น ผมจะเป็นคนตัดสินเอง”

    ต่อเกมเฝ้าบ้านต่อกรกับ มาซิโดเนียเหนือ ดาวยิง ผีแดง เอ่ยว่า “เรารู้ว่าพวกเขามีระบบที่ดี พวกเขามีจุดแข็ง เราเคารพพวกเขา แต่ผมคิดว่าหาก โปรตุเกส เล่นได้อย่างท็อปฟอร์ม เราก็สามารถเอาชนะทุกทีมในโลกได้”

    “มันเป็นเกมแห่งชีวิตของเราเช่นกัน ไม่ใช่แค่เฉพาะ มาซิโดเนีย ผมหวังว่าแฟนๆจะมีปฏิกริยาที่ดี และสร้างบรรยากาศที่ยิ่งใหญ่ตลอด 90 นาที”

อีกหนึ่งช่องทางในการติดตามข่าวสาร

Add friend ที่ @Siamsport

เพิ่มเพื่อน