เหยียดผิวเป็นเหตุ!อดีตกัปตันอาร์เซน่อลประกาศรีไทร์


เหยียดผิวเป็นเหตุ!อดีตกัปตันอาร์เซน่อลประกาศรีไทร์

โลร็องต์ กอสซิแอลนีย์ อดีตกัปตันทีม อาร์เซน่อล ประกาศแขวนรองเท้าอย่างเป็นทางการแล้วหลังมีปัญหาถูกสาวก บอร์กโดซ์ ต้นสังกัดในปัจจุบันกล่าวหาว่ามพฤติกรรมเหยียดผิว แม้เจ้าตัวจะปฏิเสธก็ตาม

    อดีตขุนพลทีมชาติ ฝรั่งเศส ย้ายจาก เดอะ กันเนอร์ส กลับไปค้าแข้งในบ้านเกิดกับ บอร์กโดซ์ เมื่อปี 2019 แต่นอกจากจะไม่ประสบความสำเร็จในทางอาชีพแล้ว เขายังถูกกองเชียร์กลุ่มอัลตร้าของสโมสร UB87 กล่าวหาว่าเหยียดผิวเช่นเดียวกับนายทวาร เบอนัววต์ กอสติล อีกด้วยหลังจบเกม ลีกเอิง นัดที่ทีมแพ้คารังต่อ มงต์เปลลิเยร์ 2-1 ก่อนเข้าสู่ช่วงเบรกเกมทีมชาติ

    อย่างไรก็ดี กอสซิแอลนีย์ วัย 36 ปีถูก บอร์กโดซ์ ทีมบ๊วยของลีกฝรั่งเศสหั่นออกจากทีมมาตั้งแต่เดือนม.ค.แล้วเนื่องจากมีค่าแรงสูง แถมผลงานในสังเวียนแข้งก็ย่ำแย่ปฏิเสธว่าไม่ใช่คนที่มีนิสัยเหยียดผิว ขณะที่ต้นสังกัดของเขาระบุว่าเขาจะอยู่กับสโมสรต่อไปในฐานะฑูต

    “โลร็องต์ กอสซิแอลนีย์ ไม่ได้เป็นส่วนหนึ่งของสโมสรมาตั้งแต่ต้นเดือนม.ค.2022 แล้ว เขายังเป็นลูกจ้างของ บอร์กโดซ์ เขายอมรับตำแหน่งใหม่ และลดเงินเดือนลงเพื่อพิสูจน์ให้เห็นว่าเขาใส่ใจต่อผลประโยชน์ของสโมสรอย่างดีที่สุด และมันไม่มีหลักฐานชี้ให้เห็นว่าเขาเหยียดผิวตามที่ถูกกล่าวหา” บอร์กโดซ์ แถลงเมื่อ 26 มี.ค.ถึงอดีตดาวเตะที่ผ่านการรับใช้ชาติมาทั้งสิ้น 51 นัด และย้ายจาก อาร์เซน่อล มาร่วมทีมเมื่อช่วงซัมเมอร์ปี 2019 ด้วยค่าตัว 4.6 ล้านปอนด์ (ราว 205 ล้านบาท)

เหยียดผิวเป็นเหตุ!อดีตกัปตันอาร์เซน่อลประกาศรีไทร์

    ด้าน กอสซิแอลนีย์ ได้เผยกับ เล กิ๊ป ว่า “ผมเป็นนักเตะ ดังนั้นผมจึงกระหายที่จะเล่น และทำตัวเป็นแบบอย่างต่อเพื่อนร่วมทีมในฐานะกัปตัน ดังนั้นมันจึงเป็นเรื่องที่หนักหนา มันสามารถพูดได้เลยว่าผมเหมือนถูกตบหน้า”

    “แต่ผมเป็นนักสู้ ผมจะสู้ต่อ พวกเขาเพิ่งบอกกับผมถึงยุทธศาสตร์ใหม่ และมันเป็นการหาทางออกกับผู้อำนวยการด้านการเงินซึ่งส่งผลดีต่อทุกฝ่าย”

อีกหนึ่งช่องทางในการติดตามข่าวสาร

Add friend ที่ @Siamsport

เพิ่มเพื่อน