ป๊อกบาเศร้าโดนขโมยเหรียญแชมป์ฟุตบอลโลก – เผยเหตุการณ์ระทึกช่วงโจรบุกบ้าน – มติชน

แฟ้มภาพ AFP

ป๊อกบาเศร้าโดนขโมยเหรียญแชมป์ฟุตบอลโลก – เผยเหตุการณ์ระทึกช่วงโจรบุกบ้าน

ปอล ป๊อกบา กองกลางคนดังชาวฝรั่งเศสของแมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด เผยกับ “เลอ ฟิกาโร่” สื่อแดนน้ำหอม ถึงเหตุการณ์ที่โดนโจรบุกปล้นบ้านในช่วงการแข่งขันยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ลีก ที่โอลด์แทรฟฟอร์ด เมื่อสัปดาห์ก่อน ว่า ตนโอเคดี ครอบครัวก็เช่นกัน เป็นสัปดาห์ที่มีแต่เรื่องน่าประหลาดใจ อย่างเรื่องแชมเปี้ยนส์ลีก พอรู้ว่าจะไม่ได้ลงเล่น ก็เดินทางกลับ พอกลับถึงบ้านก็พบว่ามีโจร 3 คนบุกปล้นบ้าน และรื้อค้นตู้เซฟของตน

ป๊อกบาเล่าวว่า ภายในตู้เซฟมีเครื่องเพชรของแม่ เหรียญแชมป์โลกปี 2018 ซึ่งตนร่วมคว้าแชมป์กับทีมชาติฝรั่งเศส แต่สิ่งที่ทำให้รู้สึกหวาดกลัวที่สุดคือการที่ลูกๆ 2 คนอยู่บ้านกับพี่เลี้ยงตอนเกิดเหตุพอดี พี่เลี้ยงได้ยินเสียงคนร้าย จึงรีบแจ้งภรรยาของตนกับเจ้าหน้าที่รักษาความปลอดภัย จากนั้นพาลูกชาย 2 คนของตน (อายุ 1 และ 2 ขวบ) เข้าไปในห้องแล้วล็อกห้องทันที พี่เลี้ยงมีอาการตื่นตระหนกจากเหตุการณ์นี้อยู่หลายวัน แต่สิ่งสำคัญที่สุดคือลูกๆ ของตนสบายดี

ทั้งนี้ นักฟุตบอลดังจำนวนมากต่างตกเป็นเป้าของคนร้ายในช่วงการแข่งขันรายการสำคัญ โดยเมื่อเดือนมกราคมที่ผ่านมา วิคเตอร์ ลินเดอเลิฟ กองหลังแมนฯยู ก็โดนโจรขึ้นบ้านเช่นกัน ซึ่งเจ้าหน้าที่ตำรวจไม่ตัดความเป็นไปได้ที่คนร้ายอาจเป็นกลุ่มเดียวกัน