ป็อกบาเผยเคยมีอาการโรคซึมเศร้า เริ่มป่วยในยุคมูรินโญ่ – สยามกีฬา


ป็อกบาเผยเคยมีอาการโรคซึมเศร้า เริ่มป่วยในยุคมูรินโญ่

ปอล ป็อกบา มิดฟิลด์ แมนฯ ยูไนเต็ด ระบุ เคยมีอาการซึมเศร้าเช่นกัน โดยเริ่มป่วยแบบนั้นในสมัยที่ร่วมงานกับ โชเซ่ มูรินโญ่ พร้อมบอกว่าตอนที่มีหัวขโมยขึ้นบ้านเมื่อไม่นานมานี้นั้นโจรได้ฉกเหรียญแชมป์ฟุตบอลโลกของตนไปด้วย

    ปอล ป็อกบา กองกลางคนดังของ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด สโมสรชั้นนำของศึก พรีเมียร์ลีก อังกฤษ เปิดเผยว่าตนเคยป่วยเป็นโรคซึมเศร้าเหมือนกัน

    มิดฟิลด์ชาวฝรั่งเศสมักจะถูกมองว่าเป็นคนที่ร่าเริงสุดขีดจากการที่ชอบทำคลิปเชิงฮาๆ อยู่บ่อยๆ แต่ในขณะเดียวกันเขาก็โดนตำหนิด้วยว่าไม่ได้ให้ความสำคัญกับการเล่นในสนามมากนัก

    ดาวเตะชาวฝรั่งเศสให้สัมภาษณ์กับสื่อในบ้านเกิดว่า “ผมเคยมีอาการซึมเศร้าในระหว่างอาชีพการเล่นนะ มันก็แค่เราไม่ได้พูดถึงเรื่องแบบนี้ก็เท่านั้น บางครั้งคุณไม่รู้หรอกว่าคุณมีอาการแบบนั้น คุณอยากขังตัวเองแล้วอยู่คนเดียว นี่เป็นสัญญาณที่สื่อถึงภาวะแบบนั้นอย่างชัดเจน”

    “ส่วนตัวแล้วาอาการของผมมันเกิดขึ้นตอนที่ โชเซ่ มูรินโญ่ อยู่กับ ยูไนเต็ด (ป็อกบา เคยโดน มูรินโญ่ ถอดออกจากการเป็นรองกัปตันทีม) คุณเฝ้าถามตัวเองหลายต่อหลายอย่าง คุณจะสงสัยว่าคุณเป็นคนผิดเองรึเปล่า เพราะคุณไม่เคยเจอกับช่วงเวลาแบบนี้มาก่อนเลย บรรดานักกีฬาชั้นยอดต่างก็เคยเจอกับช่วงเวลาแบบนี้กันทั้งนั้นนั่นแหละ เพียงแต่มีไม่กี่คนที่กล้าพูดถึงมัน”

    “คุณจะรู้สึกแย่ทั้งในด้านร่างกาย, ในหัวของคุณ คุณอาจจะรู้สึกไม่ดีเป็นเวลา 1 เดือนหรือ 1 ปี แต่คุณจะไม่พูดถึงมัน นักกีฬาอย่างเราได้เงินกันเยอะและปกติแล้วเราก็ไม่ได้บ่นอะไรตรงๆ แต่นั่นก็ไม่ได้หมายความว่าเราจะไม่มีทางเจอช่วงเวลาที่ยากลำบากกว่าคนอื่นๆ การที่เรามีเงินเยอะมันหมายความว่าเราต้องมีความสุขอยู่เสมองั้นเหรอ ? ชีวิตมันไม่ใช่แบบนั้นเลย เราไม่ใช่ซูเปอร์ฮีโร่ เราเองก็เป็นมนุษย์ธรรมดาๆ คนหนึ่งเหมือนกัน”

    ทั้งนี้ ไม่กี่วันก่อนบ้านของ ป็อกบา ในเมืองแมนเชสเตอร์ถูกโจรบุกปล้น ซึ่งเจ้าตัวเผยว่าเหรียญแชมป์ ฟุตบอลโลก ของตนเป็นหนึ่งในของที่ถูกขโมยไป “ผมมีสัปดาห์ที่ค่อนข้างเต็มไปด้วยเรื่องเซอร์ไพรส์ ทั้งจากการที่รู้ว่าตัวเองจะไม่ได้เป็นตัวจริงในเกม แชมเปี้ยนส์ ลีก ไปจนถึงการที่มารู้ว่ามีคนปล้นบ้านของผมโดยฝีมือของคน 3 คน พวกเขาฉกตู้เซฟของผมไป ในนั้นมีทั้งเพชรพลอยของคุณแม่ของผมและเหรียญแชมป์ฟุตบอลโลกของผม”

    “สิ่งที่ทำให้ผมกลัวมากที่สุดก็คือตอนที่เกิดเหตุน่ะลูกๆ 2 คนของผมอยู่ที่บ้านพร้อมกับพี่เลี้ยง เธอได้ยินทุกอย่างจนติดต่อหาภรรยาของผมกับหน่วยรักษาความปลอดภัย หลังจากนั้นเธอก็ขังตัวเองพร้อมกับลูกชายของผมในห้อง เธอช็อกเป็นเวลาหลายวันเลย แต่สิ่งที่สำคัญที่สุดก็คือลูกๆ ของผมปลอดภัยดีน่ะนะ”

อีกหนึ่งช่องทางในการติดตามข่าวสาร

Add friend ที่ @Siamsport

เพิ่มเพื่อน