หน้าเงินสุดๆ อดีตกุนซือ แมนยูฯ จวก “ฟีฟ่า” เหตุเลือก “กาตาร์” จัดบอลโลก 2022 – ไทยรัฐ

วันอังคารที่ 22 มีนาคม 2565 หลุยส์ ฟาน กัล อดีตกุนซือของทัพ “ปิศาจแดง” แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ที่ปัจจุบันเป็นนายใหญ่ของทีมชาติฮอลแลนด์ ได้ออกมาระเบิดอารมณ์ผ่านสื่อ ถึงการเลือกเจ้าภาพจัดฟุตบอลโลก 2022 ของ สหพันธ์ฟุตบอลนานาชาติหรือฟีฟ่า ที่เลือกประเทศกาตาร์เป็นเจ้าภาพในครั้งนี้

ซึ่งทาง ฟาน กัล ระเบิดอารมณ์ด่าฟีฟ่า กับการเลือกเจ้าภาพจัดฟุตบอลโลกในครั้งนี้ ฟาน กัล เปิดเผยว่า ฟีฟ่า นึกถึงแต่ผลประโยชน์ขององค์กรตัวเองเป็นหลัก แต่กลับไม่ได้นึกถึงเรื่องของสิทธิและเสรีภาพของประชาชนในประเทศนี้ที่มีข่าวว่าล้มตายเป็นจำนวนมากจากการสร้างสนามฟุตบอล และโดนบังคับทำงานกลางอากาศที่ร้อนมากถึง 50 องศาฯ

“พวกเราจะลงเล่นในประเทศที่ฟีฟ่าบอกว่าจะสร้างฟุตบอลขึ้นที่นี้ คำพูดของพวกเขามันไร้สาระมากๆ เขานึกแต่เรื่องเงิน เรื่องการโฆษณาองค์กร มันสำคัญกับพวกเขา ผมคิดว่ามันผิดที่ประเทศกาตาร์ได้จัดฟุตบอลโลก เพราะพวกเขาบังคับคนมาทำงานภายใต้อากาศ 50 องศาฯ และมันเป็นเรื่องที่รับไม่ได้”

สำหรับ ฟุตบอลโลก 2022 จะจัดขึ้นที่ประเทศกาตาร์ ในช่วงวันที่ 21 พฤศจิกายน ถึง 18 ธันวาคมนี้ ซึ่งครั้งนี้ ฮอลแลนด์ ได้กลับมาเล่นฟุตบอลโลกอีกครั้ง หลังจากที่หนที่ผ่านมาเมื่อ 4 ปีที่แล้วไม่ได้เข้าร่วมการแข่งขัน.