สุดอาลัย!ผู้ก่อตั้งแฟนแมนยูในเคียฟดับหลังรัสเซียบุกถล่มยูเครน – สยามกีฬา


สุดอาลัย!ผู้ก่อตั้งแฟนแมนยูในเคียฟดับหลังรัสเซียบุกถล่มยูเครน

โอเล็กซานเดอร์ คูคิน บุคคลสำคัญที่ร่วมก่อตั้งกลุ่มคนรักแมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ในนาม “เคียฟ เร้ดส์” (Kyiv Reds) ในกรุงเคียฟ เสียชีวิตแล้วจากเหตุการณ์ที่กองทัพรัสเซียบุกรุกรานประเทศยูเครน 

     โอเล็กซานเดอร์ คูคิน หนึ่งในบุคคลสำคัญที่เป็นผู้ร่วมก่อตั้งกลุ่มแฟนบอลแมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ในกรุงเคียฟ ประเทศยูเครน เสียชีวิตแล้วหลังจากบ้านเกิดทำสงครามกับประเทศรัสเซีย 

     จากรายงานระบุว่า คูคิน พยายามที่จะช่วยเหลือครอบครัวของเขาให้หนีออกมาจาก เคียฟ แต่รถของเขาโดนปืนใหญ่ของแดนหมีขาวยิงใส่จนทำให้เกิดไฟลุกไหม้ และส่งผลให้ คูคิน เสียชีวิตขณะที่ภรรยากับลูกสาว ได้รับบาดเจ็บสาหัสจนต้องเข้ารับการผ่าตัดเป็นการด่วน

สุดอาลัย!ผู้ก่อตั้งแฟนแมนยูในเคียฟดับหลังรัสเซียบุกถล่มยูเครน

     กลุ่ม “เคียฟ เร้ดส์” ได้โพสต์ข้อความหน้าเพจ “เฟซบุ๊ค” สื่อสังคมออนไลน์ชื่อดังเพื่อประกาศข่าวเศร้าให้เหล่าสาวก “ปีศาจแดง” และแฟนลอลทั่วโลกได้รับทราบว่า “โอเล็กซานเดอร์ คูคิน หนึ่งในผู้ร่วมก่อตั้งเคียฟ เร้ดส์ (แฟนแมนยูในเคียฟ) เสียชีวิตแล้วเมื่อวันที่ 3 มีนาคม 2022”

     “ย้อนกลับไปเมื่อปี 2002 หรือยี่สิบปีก่อน โอเล็กซานเดอร์ เป็นผู้ริเริ่มในการขับเคลื่อนกลุ่มแฟนบอลแมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ในเคียฟ หลังจากนั้นเขาจำเป็นต้องให้ความสำคัญกับครอบครัวของเขา และไม่สามารถอุทิศเวลาทั้งหมดให้กับแฟนบอลสโมสรเรา”

     “แต่บ่อยครั้งที่เขาจะมารวมตัวอยู่กับเราที่บาสเตีย ผับ เพื่อสนุกกับการได้ดูปีศาจแดงลงเล่น เมื่อสองสัปดาห์ก่อนเขาพยายามอพยพครอบครัวของเขาออกจากดินแดนที่รัสเซียยึดครองชั่วคราว แต่รถของพวกเขาถูกยิงโดยผู้รุกราน”

     “ภรรยาและลูกสาวของโอเล็กซานเดอร์ต้องเข้ารับการผ่าตัด และตอนนี้นอนพักฟื้นอยู่ที่โรงพยาบาล และเราเสียใจที่จะบอกว่า โอเล็กซานเดอร์ ไม่สามารถผ่านช่วงเวลานี้ไปได้”

สุดอาลัย!ผู้ก่อตั้งแฟนแมนยูในเคียฟดับหลังรัสเซียบุกถล่มยูเครน

     “ระหว่างงานพิธีศพของเขา, ครอบครัวของเขาได้นำตราสโมสรแมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด วางเอาไว้ที่โลงศพของเขาพวกเขารู้ว่าเขารักสโมสรของเรามากแค่ไหน นายจะอยู่ในความทรงจำของพวกเราตลอดไป !” แถลงการณ์กลุ่ม  “เคียฟ เร้ดส์” ระบุ

     ขณะที่ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ได้นำเสนอข่าวเศร้าดังกล่าวผ่านเว็บไซต์อย่างเป็นทางการของสโมสร https://www.manutd.com เพื่อแสดงความเสียใจ และเป็นการไว้อาลัยให้กับหนึ่งในแฟนพันธุ์ของพวกเขาที่ต้องจากไปจากการทำสงครามครั้งนี้ 

อีกหนึ่งช่องทางในการติดตามข่าวสาร

Add friend ที่ @Siamsport

เพิ่มเพื่อน