“สิงห์เจ้าท่า” จับมือเป็นพันธมิตรลูกหนังกับ เลบันเต้ จากสเปน

“มาดามแป้ง” นวลพรรณ ล่ำซำ ประธานสโมสรการท่าเรือ เอฟซี เซ็นสัญญาเป็นพันธมิตรกับสโมสร เลบันเต้ อูเด ทีมในศึกเซกุนด้า สเปน โดยเตรียมร่วมมือกันทุกด้าน รวมทั้งการยกพลไปซ้อมที่สเปน และเปิดโอกาสส่งนักเตะไปค้าแข้งด้วย

เดินหน้าพัฒนาทีมอย่างต่อเนื่องสำหรับทีม “สิงห์เจ้าท่า”​ การท่าเรือ เอฟซี สโมสรฟุตบอลเก่าแก่ของเมืองไทย ล่าสุด “มาดามแป้ง”​ นวลพรรณ ล่ำซำ ประธานสโมสร ได้เซ็นสัญญาลงนามเป็นพันธมิตรกับสโมสร เลบันเต้ อูเด ทีมในฟุตบอลเซกุนด้า สเปน โดยทา ดาเนียล ปาสตอร์ ประธานฝ่ายเทคนิค และผู้อำนวยการสโมสร เลบันเต้ อูเด ได้เดินทางมาลงนามเซ็นสัญญาด้วยตนเอง

“มาดามแป้ง” นวลพรรณ ล่ำซำ ประธานสโมสรการท่าเรือ เอฟซี กล่าวว่า ถือเป็นเกียรติที่เราได้ร่วมมือเป็นพันธมิตรกับทีมจากยุโรปโดยเฉพาะทีมจากสเปน ซึ่งถือเป็นครั้งแรกของสโมสรเรา สเปนเป็นประเทศที่โดดเด่นในเรื่องฟุตบอลอีกแห่งหนึ่งของโลก ซึ่งการเซ็นสัญญาครั้งนี้ นับเป็นก้าวสำคัญของสโมสรในการพัฒนาทีมให้แข็งแกร่งมากขึ้น นอกจากนี้ยังเป็นการเปิดโอกาสให้การท่าเรือได้ส่งผู้เล่นไปฝึกฟุตบอลที่ประเทศสเปน ตลอดจนโอกาสในการไปค้าแข้งในยุโรปมากขึ้นอีกด้วย

ด้าน ดาเนียล ปาสตอร์ ประธานฝ่ายเทคนิค และผู้อำนวยการสโมสร เลบันเต้ อูเด กล่าวว่า นี่เป็นครั้งแรกของสโมสรเราที่ได้เป็นพันธมิตรกับสโมสรในอาเซียน ทำให้มองเห็นโอกาสดีหลายอย่างที่จะพัฒนาร่วมกัน ทั้งในส่วนของทีมชุดใหญ่ โดยเรายินดีเปิดโอกาสให้นักเตะจากการท่าเรือ เอฟซี ไปฝึกซ้อมที่สเปน รวมทั้ง เยาวชนในอคาเดมี่ โค้ช และร่วมกันพัฒนาระบบจัดการต่างๆ ทั้งในและนอกสนามด้วย

ทั้งนี้ เลบันเต้ อูเด เป็นสโมสรฟุตบอลในประเทศสเปน ตั้งอยู่ในเมืองบาเลนเซีย ปัจจุบันรั้งอันดับ 3 ของตารางฟุตบอลเซกุนด้า สเปน