ตำนาน “ลิเวอร์พูล” เห็นต่าง “ซาบิตเซอร์” แทน “อีริคเซน” ไม่ได้ แต่มีข้อดีที่แตกต่าง

วันพุธที่ 1 กุมภาพันธ์ 2566 เมื่อค่ำคืนที่ผ่านมา มีดีลใหญ่เกิดขึ้นหลายดีลซึ่งหนึ่งในนั้นคือการที่มีรายงานว่า แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด คว้าตัว มาร์เซล ซาบิตเซอร์ มิดฟิลด์ร่างเล็กของ บาเยิร์น มิวนิก มาร่วมทีมด้วยสัญญายืมตัว 6 เดือนจนจบฤดูกาล 2022-23 นี้เท่านั้น

หลังการเปิดตัว ดีทมาร์ ฮามันน์ ตำนานของลิเวอร์พูล ออกมาเปิดใจออกทีวีถึงการที่ทีมคู่อริเซ็นสัญญานักเตะในช่วงสุดท้ายของตลาดซื้อขายนักเตะรอบนี้ โดยเจ้าตัวมองว่า หากหวังจะให้ ซาบิตเซอร์ มาแทน อีริคเซน นั้นไม่สามารถเป็นไปได้ เนื่องจากเล่นมิดฟิลด์คนละสไตล์ แต่สิ่งที่ดีขึ้นคือสามารถเล่นริมเส้นฝั่งขวาได้ แต่อาจไม่ใช่สิ่งที่เทน ฮาก ต้องการมากนัก

“เขา (ซาบิตเซอร์) เป็นผู้เล่นที่มีพลังมาก เขามีกลไกที่ดี เขาสามารถยิงประตูได้ ผมคิดว่าตำแหน่งที่ดีที่สุดของเขาน่าจะเป็นกองหน้าที่ไกลออกไปหน่อย ผมไม่คิดว่าเขาเป็นมิดฟิลด์ตัวรับหรือตัวดึงจังหวะ ผมค่อนข้างแปลกใจที่เชลซี และแมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ให้ความสนใจ เพราะผมไม่แน่ใจว่าเขาจะช่วยพวกเขาในทันที”

“เขาเป็นผู้เล่นในทีมที่ดี แต่ไม่ว่าเขาจะสร้างผลกระทบในทันทีหรือไม่ ผมไม่แน่ใจ เขาไม่ใช่ผู้เล่นที่จะมาแทนที่ “คริสเตียน อีริคเซน” ได้อย่างแน่นอน ผมคิดว่าเขาเป็นผู้เล่นแบบบ็อกซ์ทูบ็อกซ์ที่มีกลไกที่ดี เขาเล่นได้หลากหลายมาก เขาเล่นฟูลแบ็กในบางครั้ง”