สโมสรลีกทู เสริมอาวุธ ยืมตัวกองหน้าดาวรุ่ง แมนยู ช่วยหนีตกชั้น

นิวพอร์ต เคาน์ตี้ สโมสรระดับ ลีกทู อังกฤษ จัดการยืมตัว ชาร์ลี แม็คนีลล์ กองหน้าดาวรุ่งจาก แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด มาร่วมทีม ตามรายงานจาก แมนเชสเตอร์ อีฟนิ่ง นิวส์

แข้งหนุ่มวัย 19 ปี บรรลุข้อตกลงย้ายไป นิวพอร์ต ด้วยสัญญายืมตัวจนจบฤดูกาล 2022/2023 โดยเขาลงซ้อมกับเพื่อนร่วมทีมใหม่แล้วเป็นที่เรียบร้อย

สื่อเจ้าดังกล่าวเสริมต่ออีกว่า มีหลายทีมยื่นข้อเสนอให้ แม็คนีลล์ ในเดือนนี้ แต่เขาตัดสินใจย้ายไป นิวพอร์ต เพราะว่า เขามั่นใจในบทบาทที่เขาจะได้เล่น ซึ่งทีมอื่นที่ยื่นเข้ามาไม่สามารถให้คำมั่นสัญญาได้เกี่ยวกับโอกาสการลงสนาม

ปัจจุบัน นิวพอร์ต รั้งอันดับ 19 ของตาราง จากทั้งหมด 24 ทีม มีคะแนนเหนือโซนตกชั้นเพียง 5 คะแนนเท่านั้น ยิงประตูไปเพียง 24 ลูก จาก 26 เกมแรก

ทั้งนี้ แม็คนีลล์ เริ่มต้นอาชีพค้าแข้งกับ แมนฯ ยูไนเต็ด ก่อนตัดสินใจย้ายไปอริร่วมเมืองอย่าง แมนฯ ซิตี้ ในปี 2014 โดยตอนที่เขาอยู่กับ ซิตี้ เขาซัดไปถึง 600 กว่าประตูในเกมระดับเยาวชน

จากนั้นเขาปฏิเสธสัญญาใหม่กับ เรือใบสีฟ้า และย้ายกลับมา ปีศาจแดง ในปี 2020 ด้วยค่าตัวเเรกเริ่ม 750,000 ปอนด์ และมีโอกาสเพิ่มเป็น 1.5 ล้านปอนด์ ตามเงื่อนไขที่ตกลงกันไว้ โดยเคยลงเล่นให้กับ แมนฯ ยูไนเต็ด ชุดใหญ่ไป 1 นัด