บุรีรัมย์ ชี้แจงไทยลีก รับผิดกรณีดราม่า ติดกล้องห้องพักทีมเยือน

บุรีรัมย์ ชี้แจงไทยลีก รับผิดกรณีดราม่า ติดกล้องห้องพักทีมเยือน

สโมสรบุรีรัมย์ ยูไนเต็ด ทำหนังสือชี้แจงไทยลีก กรณีมีการพบกล้องระบบวงจรปิดในห้องแต่งตัวทีมเยือน พร้อมทำตามระเบียบด้วยการถอดออกในวันที่มีการแข่งขัน

กลายเป็นประเด็นดราม่าในเกมฟุตบอลไทยลีก 1 สัปดาห์ที่ผ่านมา จากกรณีกล้องวงจรปิดในห้องพักทีมเยือนในสนามช้างอารีน่า ของบุรีรัมย์ ยูไนเต็ด ภายหลังจากมีภาพออกมาทางโลกโซเชี่ยล หลังจากทางทีมคู่แข่งอย่าง ชลบุรี ได้เกิดข้อสงสัย พร้อมตั้งคำถามถึงกล้องวงจรปิดดังกล่าว ว่ามีในห้องพักนักกีฬาได้อย่างไร

ล่าสุด สโมสรบุรีรัมย์ ยูไนเต็ด ได้ทำหนังสือชี้แจง โดยมีข้อความดังนี้ 

ไทยลีก เผย “บุรีรัมย์” ต้องถอดวงจรปิด หากมีการติดจริง

พบติดกล้องวงจรปิด ห้องทีมเยือน ทีมในศึกฟุตบอลไทยลีก 2

ตามที่ไห้มีข้อมูลปรากฎทางสื่อมวลชนว่าสถานที่ จัดการแข่งขันฟุตบอลรายการไทยลีกของสโมสรบุรีรัมย์ ยูไนเต็ด มีการติดตั้งกล้องบันทึกกาพระบบวงจรปิดในห้องแต่งตัวนักกีฬา ซึ่งผิดระเบียบการจัดการแข่งขันฟุตบอลไทยลีก นั้นสโมสรสโมสรบุรีรัมย์ ยูไนเต็ด  ขอเรียนชี้แจงว่า สนามช้าง อารีนา ซึ่งเป็นสถานที่จัดการแข่งขันของสโมสรบุรีรัมย์ ยูไนเต็ด มีการติดตั้งกล้องบันทึกภาพระบบวงจรปิด ครอบคลุมทุกพื้นที่ของสนาม และบริเวณภายนอกสนาม จำนวนทั้งสิ้น 156 ตัว 

ซึ่งเป็นไปตามมาตรฐานระบบรักษาความปลอดภัย เนื่องจากสนามช้าง อารีนา เป็นพื้นที่ที่ปิดให้นักเรียน นักศึกษา และประชาชนทั่วไปเข้าชมเพื่อเป็นการทัศนศึกษา และร่วมกิจกรรม “Stadium Tour” โดยเฉพาะห้องแต่งตัวนักกีฬาทีมเหย้า และทีมเยือน ซึ่งเป็นพื้นที่ที่ได้รับความสนใจและมีผู้เช้าชมมากที่สุด จึงจำเป็นต้องติดตั้งกล้องบันทึกภาพระบบวงจรปิดและมีการบันทึกภาพไว้ทุกวัน เพื่อการรักษาความปลอดภัยเป็นสำคัญ ภาพที่บันทึกไว้ ไม่ได้นำมาใช้เป็นข้อมูลที่ทำให้เกิดการได้เปรียบในการแข่งขันแต่อย่างใด

สโมสรบุรีรัมย์ ยูในต็ด ขอยอมรับว่าได้กระทำผิดระเบียบการจัดการแข่งขันฟุตบอลรายการไทยลีก และจะถอดกล้องบันทึกภาพระบบวงจรปิดออกจากห้องแต่งตัวนักกีพาทีมเยือนในวันจัดการแข่งขันและปฏิบัติตามระเบียบการจัดการแข่งขันของบริษัท ไทยลึก จำกัด อย่างเคร่งครัดต่อไป