ส.ฟุตบอลร่วมกับ ฟีฟ่า จัดสนามสิงห์เหนือ มกช.เชียงใหม่

สมาคมฟุตบอลฯ ร่วมกับ ฟีฟ่า จัด คลีนิคฟุตบอลหญิงที่ เชียงใหม่ นักกีฬาฟุตบอลรุ่นเยาว์แห่มาร่วมเพียบ ที่สนามสิงห์เหนือ เชียงใหม่ นำทีมวิทยากรโดย ผอ. เทคนิคสมาคมกีฬาฟุตบอลแห่งประเทศไทย

“ดร.จารุวัฒน์ สัตยานุรักษ์” รองอธิการบดี ม.การกีฬาแห่งชาติ ว.เชียงใหม่ ประธานเปิด คลีนิคฟุตบอลหญิง ผอ. ฝ่ายเทคนิคสมาคมฟุตบอลฯ พร้อมทีมงาน ที่ขึ้นมาเชียงใหม่ ร่วมเป็น วิทยากร มีประธานฝ่ายฟุตบอลสมาคมกีฬาแห่งจังหวัดเชียงใหม่ มาร่วมในพิธีเปิด กิจกรรมฟุตบอล FIFA Women’s Football Campaign 2022 ครั้งที่ 2 ในวันอาทิตย์ที่ 26 มิถุนายน 2565 ณ สนามสิงห์เหนือ มกช. เชียงใหม่ มีนักกีฬาฟุตบอลหญิง 6-15 ปี มาร่วมคึกคัก

ตามที่ สมาคมกีฬาฟุตบอลแห่งประเทศไทย ในพระบรมราชูปถัมภ์ร่วมกับสหพันธ์ฟุตบอลนานาชาติหรือฟีฟ่า (FIFA) ได้กำหนดจัดกิจกรรมฟุตบอล FIFA Women’s Football Campaign 2022 ครั้งที่ 2 ในวันอาทิตย์ที่ 26 มิถุนายน 2565 โดยมีวัตถุประสงค์เพื่อมุ่งหวังส่งเสริมให้กีฬาฟุตบอลหญิง เป็นที่นิยมสำหรับเด็กผู้หญิง อีกทั้งยังเป็นการเปิดโอกาสให้เด็กผู้หญิงได้เล่นและฝึกทักษะกีฬาฟุตบอสโดยผู้ฝึกสอนพุตบอลจากสมาคมฯ นั้น

ในการเปิดคลีนิคฟุตบอลหญิง โดยมี การ์เลส โร่มาโกซา” ผอ.ฝ่ายเทคนิคช้างศึกคนใหม่ปี 1997 ผู้ฝึกสอนเยาวชนบาเซโลนาปี 1998 ผู้อำนวยการโรงเรียนสไมสรบาเซโลนาปี 2003 อาจารย์มหาวิทยาลัย Universitat de Vicประเทศสเปน สาขาวิทยาศาสตร์การกีฬาผู้ช่วยประธานฝ่ายเทคนิคสหพันธ์ฟุตบอลกาตาลันที่ปรึกษาฝ่ายเทคนิคสโมสรปาซูกา ประเทศเม็กซิโกที่ปรึกษาฝ่ายเทคนิคสมาคมฟุตบอลจีนปี 2015 ผู้อำนวยการฝ่ายเทคนิคสโมสรปารีส แซงต์ แชร์กแปัจจุบัน ผู้อำนวยการฝ่ายเทคนิคสมาคมฟุตบอลไทย ก่อนจะมาทำงานให้กับทีมชาติไทยปี 2008-2010 อยากจะมาจัดทำโครงการฟุตบอลที่เชียงใหม่ เป็นจังหวัดนำร่อง ในการจัดทั้งฟุตบอลหญิง ฟุตบอลระดับยูธลีก

ทางด้าน นายสมชาย นันทโกวัฒน์ ประธานฝ่ายฟุตบอล สมาคมกีฬาแห่งจังหวัดเชียงใหม่ ผู้ประสานงาน แจ้งว่า นักกีฬาฟุตบอลหญิงที่เข้ารับการอบรม จะได้รับเสื้อคนละ 1 ตัว พร้อมอาหารกลางวัน นักกีฬาที่จะเข้าร่วม ต้องมีอายุ อายุ 6-15 ปี มีชมรม สโมสร ส่งนักกีฬาฟุตบอลหญิงอะคาเดมี่ มาร่วม มาร่วมตามจำนวนที่ต้องการ คาดว่าในอนาคตฟุตบอลหญิงจะกลับมาคึกคักอีกครั้ง ทางสมาคมฯ ก็มีเป้าหมายที่จะจัดฟุตบอลลีกหญิง จะใช้เชียงใหม่ เป็นจังหวัดนำร่อง อาจจะเริ่มจัด ยูธ 12 ปี 14 ปี 16 ปี นำร่องก่อน