เปิดคลีนิคฟุตบอลหญิงเชียงใหม่ – Chiang Mai News

ดร. จารุวัฒน์ สัตยานุรักษ์ รองอธิการบดี ม.การกีฬาแห่งชาติ ว. เชียงใหม่ ประธานเปิด คลีนิคฟุตบอลหญิง ผอ. ฝ่ายเทคนิคสมาคมฟุตบอลฯ พร้อมทีมงาน ที่ขึ้นมาเชียงใหม่ ร่วมเป็น วิทยากร มีประธานฝ่ายฟุตบอลสมาคมกีฬาแห่งจังหวัดเชียงใหม่ มาร่วมในพิธีเปิด กิจกรรมฟุตบอล FIFA Women’s Football Campaign 2022 ครั้งที่ 2 ในวันอาทิตย์ที่ 26 มิถุนายน 2565 ณ สนามสิงห์เหนือ มกช. เชียงใหม่ มีนักกีฬาฟุตบอลหญิง 6-15 ปี มาร่วมคึกคัก

ตามที่ สมาคมกีฬาฟุตบอลแห่งประเทศไทย ในพระบรมราชูปถัมภ์ร่วมกับสหพันธ์ฟุตบอลนานาชาติหรือฟีฟ่า (FIFA) ได้กำหนดจัดกิจกรรมฟุตบอล FIFA Women’s Football Campaign 2022 ครั้งที่ 2 ในวันอาทิตย์ที่ 26 มิถุนายน 2565 โดยมีวัตถุประสงค์เพื่อมุ่งหวังส่งเสริมให้กีฬาฟุตบอลหญิง เป็นที่นิยมสำหรับเด็กผู้หญิง อีกทั้งยังเป็นการเปิดโอกาสให้เด็กผู้หญิงได้เล่นและฝึกทักษะกีฬาฟุตบอสโดยผู้ฝึกสอนพุตบอลจากสมาคมฯ นั้น

ในการเปิดคลีนิคฟุตบอลหญิง โดยมี การ์เลส โร่มาโกซา” ผอ.ฝ่ายเทคนิคช้างศึกคนใหม่ปี 1997 ผู้ฝึกสอนเยาวชนบาเซโลนาปี 1998 ผู้อำนวยการโรงเรียนสไมสรบาเซโลนาปี 2003 อาจารย์มหาวิทยาลัย Universitat de Vicประเทศสเปน สาขาวิทยาศาสตร์การกีฬาผู้ช่วยประธานฝ่ายเทคนิคสหพันธ์ฟุตบอลกาตาลัน

ที่ปรึกษาฝ่ายเทคนิคสโมสรปาซูกา ประเทศเม็กซิโกที่ปรึกษาฝ่ายเทคนิคสมาคมฟุตบอลจีนปี 2015 ผู้อำนวยการฝ่ายเทคนิคสโมสรปารีส แซงต์ แชร์กแปัจจุบัน ผู้อำนวยการฝ่ายเทคนิคสมาคมฟุตบอลไทย ก่อนจะมาทำงานให้กับทีมชาติไทยปี 2008-2010

อยากจะมาจัดทำโครงการฟุตบอลที่เชียงใหม่ เป็นจังหวัดนำร่อง ในการจัดทั้งฟุตบอลหญิง ฟุตบอลระดับยูธลีก

ทางด้าน นายสมชาย นันทโกวัฒน์ ประธานฝ่ายฟุตบอล สมาคมกีฬาแห่งจังหวัดเชียงใหม่ ผู้ประสานงาน แจ้งว่า นักกีฬาฟุตบอลหญิงที่เข้ารับการอบรม จะได้รับเสื้อคนละ 1 ตัว พร้อมอาหารกลางวัน นักกีฬาที่จะเข้าร่วม ต้องมีอายุ อายุ 6-15 ปี มีชมรม สโมสร ส่งนักกีฬาฟุตบอลหญิงอะคาเดมี่ มาร่วม มาร่วมตามจำนวนที่ต้องการ คาดว่าในอนาคตฟุตบอลหญิงจะกลับมาคึกคักอีกครั้ง ทางสมาคมฯ ก็มีเป้าหมายที่จะจัดฟุตบอลลีกหญิง จะใช้เชียงใหม่ เป็นจังหวัดนำร่อง อาจจะเริ่มจัด ยูธ 12 ปี 14 ปี 16 ปี นำร่องก่อน

ร่วมแสดงความคิดเห็น

  • Facebook iconFacebook
  • Twitter iconTwitter
  • LINE iconLine