ภาษาไม่ใช่อุปสรรค!ซีดานเผยแล้วเหตุไม่รับงานคุมแมนยู


ภาษาไม่ใช่อุปสรรค!ซีดานเผยแล้วเหตุไม่รับงานคุมแมนยู

ซีเนดีน ซีดาน อดีตกองกลางทีมชาติ ฝรั่งเศส ยอมเปิดปากเผยถึงเหตุผลไม่คิดรับบทผู้จัดการทีม แมนฯ ยูไนเต็ด แล้ว พร้อมยืนยันภาษาไม่ใช่อุปสรรคอย่างที่หลายคนเข้าใจ

    ซีดาน อดีตนายใหญ่ทีม เรอัล มาดริด ตกเป็นข่าวกับ ผีแดง มาหลายต่อหลายครั้ง และล่าสุดเป็นช่วงที่ โอเล่ กุนนาร์ โซลชา โดนปลดเมื่อเดือนพ.ย. แต่สุดท้ายเป็น ราล์ฟ รังนิก ที่ได้คุมทีมดังของ พรีเมียร์ลีก เป็นการชั่วคราว ก่อนจะมี เอริค เทน ฮาก เข้ามาคุมทีมแทนแบบถาวร

    ต่อกรณีของทีม ปีศาจแดง ซีดาน ซึ่งมีอายุครบ 50 ปีพอดีเมื่อวันพฤหัสบดีที่ 23 มิ.ย.ให้สัมภาษณ์กับ มาร์ก้า สื่อเมืองกระทิงว่าเป็นทฤษฏีสมคบคิดล้วนๆที่สื่อพยายามลือว่าเขาจะสวมบทกุนซือ เร้ด เดวิลส์ เนื่องจากเขาไม่เคยมีความคิดที่จะกุมบังเหียนทีมดังแห่ง โอลด์ แทรฟฟอร์ด เลยแม้แต่น้อย

    “ผมอยากไปที่ แมนฯ ยูไนเต็ด หรือเปล่า? ผมเข้าใจภาษาอังกฤษ แต่ผมพูดไม่คล่อง” ตำนานลูกหนังชาวเมืองน้ำหอมเอ่ย

    “ผมรู้ว่ามีโค้ชหลายรายที่รับงานกับสโมสรโดยที่พวกเขาพูดภาษาของประเทศนั้นไม่ได้ แต่ผมทำงานในแนวทางที่แตกต่างไป ปัจจัยต่างๆต้องถูกหลอมรวมกันเพื่อนำไปสู่ชัยชนะ มันเป็นบริบทสากล ผมรู้ว่าผมต้องการอะไรเพื่อชัยชนะ”

    พร้อมกันนี้ ซีดาน ยอมเผยตามตรงด้วยว่ามีงานสองสามชิ้นที่เขาสนใจพิจารณาทั้งการคุมทีม ยูเวนตุส , ปารีส แซงต์ แชร์กแมง ,ทีมชาติ ฝรั่งเศส หรือแม้แต่ เรอัล มาดริด ภาคสาม แต่ปฏิเสธรับงานใน พรีเมียร์ลีก เด็ดขาด

    “ใช่ ผมยังอยากเป็นโค้ช ผมอยากทำงานต่อเพราะผมยังมีความหิวกระหาย”

    “ผมมีอายุ 50 ปี ผมมีความสุข นี่คือสิ่งที่สำคัญที่สุด”

อีกหนึ่งช่องทางในการติดตามข่าวสาร

Add friend ที่ @Siamsport

เพิ่มเพื่อน