[ข่าวซื้อขาย] เทน ฮาก เฮี้ยบขึ้นป้ายเลหลังขาย 2 สตาร์ แมนยู ซัมเมอร์นี้

เอริค เทน ฮาก กุนซือคนใหม่ของ สโมสรฟุตบอลแมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด แห่งศึก ฟุตบอลพรีเมียร์ลีกอังกฤษ ยินดีที่จะปล่อยตัว 2 สตาร์ดังในทีมชุดใหญ่ออกจากรัง โอลด์ แทรฟฟอร์ด ใน ตลาดซื้อขายนักเตะ ซัมเมอร์นี้ ตามการายงานจากสื่อแดนผู้ดี

อองโตนี มาร์กซิยาล และ เอริค ไบยี เป็น 2 แข้งที่กลายเป็นส่วนเกินในทีมของกุนซือชาว ดัตช์ ถึงขนาดที่ ปีศาจแดง พร้อมจะปล่อยพวกเขาออกในราคาที่ขาดทุนยันเยิน โดย มาร์กซิยาล ที่ย้ายมาจาก โมนาโก ด้วยมูลค่าสูงถึง 54 ล้านปอนด์ถูกตั้งราคาขายไว้เพียง 20 ล้านปอนด์ ขณะที่ ไบยี จาก บียาร์เรอัล 34 ล้านปอนด์ถูกปักป้ายขายไว้ที่ 8.5 ล้านปอนด์ท่านั้น

โดย มาร์กซิยาล ถูกปล่อยตัวให้ เซบียา ยืมตัวเมื่อครึ่งฤดูกาลหลังของซีซัน 2021/22 มีส่วนร่วมกับทีมใน ลา ลีกา 12 นัด ทำได้ 1 ประตูกับ 1 แอสซิสต์ ขณะที่ ไบยี มักมีปัญหาอาการบาดเจ็บรบกวนโดยลงเล่นให้กับ แมนฯ ยูไนเต็ด เมื่อฤดูกาลที่ผ่านมาเพียง 7 นัดเท่านั้นเมื่อรวมทุกรายาร

อย่างไรก็ตาม รายงานฉบับดังกล่าวคาดการณ์ว่าค่าเหนื่อยของ มาร์กซิยาล กับ ปีศาจแดง มูลค่ามหาศาล 240,000 ปอนด์ต่อสัปดาห์จะเป็นหนึ่งในปัญหาในการเจรจาปล่อยตัวแข้งรายนี้ออกจากทีม

ทั้งนี้ นอกจากความเคลื่อนไหวในการขายนักเตะ แมนฯ ยูไนเต็ด ตกเป็นข่าวตั้งเป้าหมายลำดับต้นๆ ในการเสริมทัพ 5 รายในซัมเมอร์นี้ได้แก่ แฟรงกี้ เดอ ยอง (บาร์เซโลนา), คริสเตียน เอริคเซน (ฟรีเอเยนต์), อันโตนี และ เยอร์เรียน ทิมเบอร์ (อาแจ็กซ์) ไปจนถึงนายทวารสำรองที่ยังไม่ระบุชื่อ