ซาดิโอ มาเน อำลาซึ้งพร้อมร่ายยาวเผยสาเหตุบอกลา ลิเวอร์พูล ซบตัก บาเยิร์น มิวนิค

ซาดิโอ มาเน ให้สัมภาษณ์กับเว็บไซต์อย่างเป็นทางการของ สโมสรฟุตบอลลิเวอร์พูล แห่งศึก ฟุตบอลพรีเมียร์ลีกอังกฤษ ล่วงหน้าก่อนการอำลาถิ่น แอนฟิลด์ เปิดตัวย้ายไปร่วมทัพ บาเยิร์น มิวนิค อย่างเป็นทางการด้วยมูลค่าราว 35 ล้านปอนด์

สตาร์ทีมชาติ เซเนกัล ยอมรับว่าเขารู้สึกแปลกๆ ที่ไม่ได้เป็นแข้งในสังกัด หงส์แดง อีกต่อไปเมื่อเจ้าตัวได้จรดปากกาในสัญญายาว 3 ปีกับทัพ เสือใต้ รับค่าเหนื่อยราว 250,000 ปอนด์ต่อสัปดาห์ รวมทั้งระบุว่าต้องการความท้าทายใหม่หลัง 6 ฤดูกาลกับ เร้ดแมชีน ภายใต้การคุมทัพของ เยอร์เก้น คล็อปป์

มาเน กล่าวในการให้สัมภาษณ์ผ่านวิดีโอที่ มายอร์ก้า ประเทศสเปน โดยวิดีโอดังกล่าวได้รับการเผยแพร่บนเว็บไซต์อย่างเป็นทางการของ ลิเวอร์พูล

“แน่นอนว่ามันเป็นเรื่องที่แปลกเอามากๆ ที่ผมจะไม่ได้เป็นนักเตะ ลิเวอร์พูล อีกต่อไป หลังจาก 6 ปีที่มาใน แอนฟิลด์” มาเน กล่าว “แต่แน่นอนว่าผมมีช่วงเวลาที่ยอดเยี่ยมกับทีม มันเป็นช่วงที่น่าเหลือเชื่อเอามากๆ ผมสนุกกับการฝึกซ้อม ได้เล่นที่ แอนฟิลด์ ตั้งแต่ครั้งแรกที่มาถึงสโมสรแห่งนี้ ต่อหน้าแฟนบอลที่น่าทึ่งของเรา และตอนนี้ช่วงเวลาเหล่านั้นมันได้สิ้นสุดลงแล้ว ผมจะขออะไรมากไปกว่านี้ได้อีก”

“เมื่อถึงเวลาต้องบอกลาสโมสร ผมบอกถึงความต้องการที่จะย้ายออกจากทีม ผมอยากที่จะแสวงหาความท้าทายใหม่ ไม่ใช่ด้วยเหตุผลอื่นใดนอกจากนี้เลย ผมต้องการความท้าทายใหม่เพราะผมต้องการพัฒนาฝีเท้าของตัวเองให้ดียิ่งขึ้นไปกว่าจากจุดที่เป็นอยู่เวลานี้”

“ผมจะเป็นแฟนบอลตัวยงของ ลิเวอร์พูล ตลอดไป!”

“ผมคิดว่าไม่ว่าใครก็ตามที่บอกลา ลิเวอร์พูล การที่มีแฟนบอลหนุนหลังขนาดนี้ทำให้เราจะคิดถึงพวกเขา เพราะแฟนบอล หงส์แดง ยอดเยี่ยมที่สุดในโลก ผมยืนยันคำพูดนั้นเสมอมา โดยเฉพาะตอนที่พวกเขาร้องเพลงโดยมีชื่อของผม ‘Mane! Running down the wing’ (มาเน กระชากอยู่ที่ริมเส้น) อะไรทำนองนั้น ผมรู้สึกดีกับมันมาก จะต้องให้อธิบายอย่างไรดี”

“การได้เล่นที่ แอนฟิลด์ มอบพลังพิเศษมากมายแก่ผม ส่วนสำคัญในนั้นมาจากแฟนบอลของพวกเรา”

“ดังนั้นผมจะคิดถึงพวกเขาคุณ ผมรักพวกคุณ ผมยังมีบ้านอยู่ใน ลิเวอร์พูล และผมจะกลับมาอย่างแน่นอน วันหนึ่งผมอยากจะกลับมาที่ แอนฟิลด์ และทักทายพวกเขา ไปจนถึงการดู ลิเวอร์พูล ลงเล่น ผมจะกลายเป็นแฟนบอลหมายเลขหนึ่งของ ลิเวอร์พูล – รองจากพวกเขา”