[ข่าวซื้อขาย] อดีต ผอ. บาร์เซโลนา แนะวิธีให้ทีมรักเซ็น เลวานดอฟสกี้-กุนเด้-ราฟินญา และ แบร์นาโด้ ซิลวา ให้ได้

โทนี ไฟรซา อดีตผู้อำนวยการ สโมสรฟุตบอลบาร์เซโลนา แห่งศึก ลา ลีกา สเปน ฉะผู้บริหารทีมรักว่าเป็นเพียงการขายฝัน ท่ามกลางข่าวลือหนาหูถึงเหล่าแข้งบิ๊กเนมใน ตลาดซื้อขายนักเตะ ซัมเมอร์นี้อย่างต่อเนื่อง

พลพรรค อาซูลกรานา ตกเป็นข่าวโยงกับแข้งอย่าง โรเบิร์ต เลวานดอฟสกี้ (บาเยิร์น มิวนิค), ฌูลส์ กุนเด้ (เซบียา), ราฟินญา (ลีดส์ ยูไนเต็ด) และ แบร์นาร์โด้ ซิลวา (แมนเชสเตอร์ ซิตี้) ทว่าตัวเลขความสมดุลทางบัญชีของพวกเขากลายเป็นอุปสรรคสำคัญที่ขัดขวางไม่สามารถทำให้ดีลดังกล่าวเกิดขึ้นได้

“คุณรู้ใช่ไหม่ว่า เลวานดอฟสกี้, กุนเด้, ราฟินญา และ แบร์นาร์โด้ จะไม่ย้ายมา รู้อยู่แก่ใจใช่ไหม” ไฟรซา ทวีตแสดงความคิดเห็น “ผมไม่เชื่อในข่าวในตลาดนักเตะของ บาร์เซโลนา พวกเขาต่างพูดขายฝันกันทั้งนั้น สิ่งที่พวกเขาพูดออกมาขัดแย้งกับความเป็นจริง และผมไม่มีทางเลือกที่จะต้องเตือนทุกคนว่ามันจะไม่สามารถเป็นไปได้อย่างแน่นอน”

“นักเตะหนึ่งในนั้นอาจย้ายมาร่วมทีมเราหากมีใครสักคนถูกปล่อยออกจากทีม เราต้องขายมากกว่านั้นหากต้องการให้แข้งอย่าง แบร์นาร์โด้ ย้ายมา หากจะต้องหันไปขายจักรยานก็ทำเถอะ แต่ผมไม่มีวันเชื่อว่าเราจะสามารถคว้านักเตะบิ๊กเนมอย่างเขามาร่วมทีมได้”

“ผมแสดงความคิดเห็นสวนกระแส สิ่งที่ บาร์เซโลนา ทำอยู่ในเวลานี้คือสร้างภาพลวงตา และจากนี้ไม่นานข่าวการควบคุมผลประโยชน์จะถูกปูดออกมา”

“ตามหลักการแล้วควรจะมีข้อเสนอ 2-3 ดีลที่ลุล่วงเพื่อมอบทุนให้แก่เราเพื่อใช้ในการชำระหนี้ รวมไปถึงลงทุนจัดการในทีมให้มีศักยภาพมากยิ่งขึ้น”