เบ็คแฮม สอน เนวิลล์ “นักเตะแมนยู ไม่จำเป็นต้องเกลียดคนของ ลิเวอร์พูล”

เดวิด เบ็คแฮม ตำนานปีกเท้าชั่งทอง แสดงทรรศนะอย่างตรงไปตรงมาต่อหน้า แกรี เนวิลล์ ว่าในโลกแห่งความจริง นักเตะของ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ไม่จำเป็นต้องเกลียด ลิเวอร์พูล เลยแม้แต่เรื่องเดียว

“ผมเคยได้ยินคนอื่นพูดมาเยอะจนเกินพอแล้วว่า นักฟุตบอลอาชีพจำเป็นต้องแบ่งกลุ่ม แบ่งก้อน ทำตัวเป็นศัตรูกันกับนักเตะจากสโมสรคู่อริ บางครั้งหนักข้อไปจนถึงห้ามพูดชมกันเลยด้วยซ้ำ” พ่อเบ็ค พูดกับ เนวิลล์ เพื่อนรักในรายการ OverLab ทางช่อง Sky Sports

“แต่คุณรู้ไหม ผมไม่แคร์เรื่องพวกนั้นเลยแม้แต่น้อย เพราะเราสามารถพูดถึงกันได้ เป็นเพื่อนกันได้ ทานข้าวด้วยกัน ออกไปไหนมาไหนด้วยกันได้เสมอนั่นแหละ โอเค เวลาอยู่บนสนามแข่งหรือห้องแต่งตัว มันจำเป็นต้องปลุกเร้าไฟแห่งการต่อสู้ขึ้นมาจริง ๆ แต่นอกเหนือจากนั้น เราไม่จำเป็นต้องห้ำหั่นกันในชีวิตจริงเลย”

“สมมติว่าถ้าผมได้เล่นร่วมกับ สตีเวน เจอร์ราร์ด ไม่ว่าจะในทีมชาติหรือโอกาสไหน ๆ ก็ตามแต่ ผมยินดีที่จะส่งบอลให้เขาเอาไปเล่นต่อในทุก ๆ จังหวะแน่นอนหากเห็นว่าตำแหน่งได้เปรียบกว่า สำคัญคือปราศจากอคติเรื่องการแบ่งพรรคแบ่งพวกตามต้นสังกัดโดยสิ้นเชิง”

“เราคือคนที่ทำมาหากินกับการเล่นฟุตบอล เราคือมืออาชีพ มันไม่จำเป็นต้องแบ่งแยกอะไรกันจนกลายเป็นความเกลียดชังแม้แต่น้อย เราเป็นคนธรรมดาเหมือนกัน ไม่เกี่ยวกับ ลิเวอร์พูล ไม่เกี่ยวกับ แมนฯ ยูไนเต็ด”

เมื่อได้ยินแบบนั้น เนวิลล์ ผู้ขึ้นชื่อว่าเกลียดชังทุกอย่างที่เกี่ยวข้องกับ ลิเวอร์พูล ก็เงียบไปพักหนึ่งก่อนถาม เบ็คแฮมม ว่า “นายไม่คิดว่าสมัยที่พวกเราเล่นอยู่ในทีม แมนฯ ยูไนเต็ด ก็เกลียด ลิเวอร์พูล เข้าไส้เหมือน ๆ กันงั้นเหรอ ?” ก่อนได้รับคำตอบแบบเคลียร์ ๆ จากคุณพ่อสุดหล่อ

“คุณอาจจะมีมุมมองอย่างนั้น ซึ่งก็ไม่ใช่เรื่องผิดอะไร เพราะมันคือคาแรคเตอร์ที่จำเป็นสำหรับการแข่งขัน แต่ส่วนตัวผมไม่เคยคิดแบบนั้น ผมเป็นกลางมาตลอด ผมคือสวิตเซอร์แลนด์”

สนับสนุนบทความของแท้ไม่ก็อปปี้ต้อง 90min.com เท่านั้น!

*ไม่อนุญาตให้คัดลอกบทความหรือรูปภาพไม่ว่าวิธีใดๆ หากฝ่าฝืนมีความผิดตามกฏหมายที่ระบุไว้สูงสุด