ตัดสินใจแล้ว “มาติช” ประกาศอำลา แมนยูฯ หลังจบฤดูกาลนี้-ลุ้น 2 แข้งเสียบแทน

วันที่ 16 เม.ย. 65 เนมันยา มาติช กองกลางทีมชาติเซอร์เบียของ “ปิศาจแดง” แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด สโมสรยักษ์ใหญ่แห่งศึกพรีเมียร์ลีก อังกฤษ ประกาศอำลาถิ่นโอลด์ แทรฟเฟิร์ด หลังจบฤดูกาลนี้ หวังพาทีมจบอันดับที่ดีที่สุดเท่าที่จะเป็นไปได้

สำหรับ มาติช วัย 33 ปี ย้ายจาก “สิงโตน้ำเงินคราม” เชลซี มาอยู่กับ ปิศาจแดง เมื่อปี 2017 ด้วยค่าตัว 40 ล้านปอนด์ แต่ในระยะหลังเจ้าตัวไม่ค่อยได้รับโอกาสลงสนามมากนัก เนื่องจากเป็นตัวเลือกรองจาก สกอตต์ แม็คโทมิเนย์ และ เฟร็ด กระทั่งล่าสุด มิดฟิลด์มากประสบการณ์ ก็ได้ตัดสินใจที่จะอำลาทีมแน่นอนแล้ว แม้จะเหลือสัญญากับสโมสรถึงช่วงซัมเมอร์ปี 2023 ก็ตาม

มาติช ระบุว่า “หลังจากที่ไตร่ตรองอย่างหนัก ผมตัดสินใจแล้วว่าฤดูกาลนี้จะเป็นซีซั่นสุดท้ายของผมกับ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ผมได้แจ้งเรื่องนี้กับบอร์ดบริหาร, ผู้จัดการทีม และเพื่อนร่วมทีมเรื่องการตัดสินใจของผมแล้ว มันเป็นเกียรติและเป็นความภาคภูมิใจอย่างยิ่งที่ได้เล่นให้กับสโมสรที่ยิ่งใหญ่แห่งนี้ ต้องขอบคุณแฟนบอลที่ให้การสนับสนุนผมมาโดยตลอด ตอนนี้ผมจะขอทุ่มเททุกอย่างจนจบฤดูกาล เพื่อช่วยเพื่อนร่วมทีมจบในอันดับที่ดีที่สุดเท่าที่จะเป็นไปได้”

ทั้งนี้ ในส่วนของนักเตะที่จะมาแทน เนมันยา มาติช นั้น แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด มีข่าวว่ากำลังให้ความสนใจ ดีแคลน ไรซ์ กองกลางทีมชาติอังกฤษ ของ เวสต์แฮม ยูไนเต็ด และ รูเบน เนเวส มิดฟิลด์ทีมชาติโปรตุเกสของ วูล์ฟแฮมป์ตัน