อยู่ต่อไม่ไหว เต็งเจ้าของใหม่ “เชลซี” ประกาศถอนตัว หลังเจอตอชิ้นใหญ่

วันที่ 16 เม.ย. 65 หลังจากครอบครัวริกเก็ตส์ 1 ในกลุ่มนายทุนที่สนใจอยากจะเข้ามาเป็นเจ้าของใหม่เชลซี แทนที่ โรมัน อบราโมวิช ที่ถูกรัฐบาลอังกฤษสั่งคว่ำบาตรไป เนื่องจากมีความใกล้ชิดกับ วลาดิเมียร์ ปูติน ประธานาธิบดีรัสเซีย ที่ประกาศสงครามกับยูเครน พวกเขาก็ถูกแฟนบอลและนักเตะในสโมสรต่อต้านอย่างหนัก เนื่องจากคุณพ่อของ ทอม ริกเก็ตส์ ประธาน ชิคาโก คับส์ เคยแสดงความเห็นว่า “มุสลิมคือศัตรูของผม” และยังเคยมีพฤติกรรมเหยียดผิวอีกด้วย

ล่าสุด ครอบครัวริกเก็ตส์ 2 มหาเศรษฐีสัญชาติอเมริกา ออกแถลงการณ์ว่า “ครอบครัวริกเก็ตส์ – เคน กริฟฟิน – แดน กิลเบิร์ต ได้ตัดสินใจไม่ส่งการเสนอราคาสุดท้ายสำหรับเชลซี หลังจากพบว่ามีปัญหาบางอย่างที่ไม่สามารถแก้ไขได้ เพราะเป็นการขายที่ไม่ปกติ”

“เรามีความชื่นชมสโมสรและแฟนบอลเชลซีเป็นอย่างมาก สุดท้ายพวกเราหวังว่าเจ้าของคนใหม่จะโชคดี”

อย่างไรก็ตาม สื่อชื่อดังของอังกฤษรายงานว่า “การที่ครอบครัวริกเก็ตส์ ถอนตัวออกมา อาจดูเหมือนว่าพวกเขายอมจำนนต่อแรงกดดันจากแฟนๆ เกี่ยวกับการเสนอราคาของพวกเขา แต่แหล่งข่าวบอกว่านั่นไม่ใช่เหตุผล”

“อันที่จริง พวกเขาประสบความสำเร็จในการเสนอราคาหลายครั้ง แต่ถอนตัวในชั่วโมงสุดท้ายนั้นเป็นเรื่องที่น่าประหลาดใจมาก คาดว่าพวกเขาไม่สามารถตกลงรายละเอียดบางอย่างกันได้ ทำให้พวกเขาตัดสินใจถอนการประมูลครั้งนี้”

สำหรับตอนนี้ กลุ่มทุนที่ยื่นประมูลเทคโอเวอร์ “สิงโตน้ำเงินคราม” เชลซี เหลือแค่กลุ่มของ สตีเฟน ปายูกา เจ้าของทีมบอสตัน เซลติก ทีมบาสเกตบอล เอ็นบีเอ ชื่อดังของสหรัฐอเมริกา, มาร์ติน บรอจตัน อดีตประธานสโมสรลิเวอร์พูล และท็อดด์ โบห์ลี ที่เคยขอซื้อเชลซี เมื่อปี 2019 แต่ถูก อบราโมวิช ปฏิเสธข้อเสนอนี้ไป