อนุชา เร่งแก้ปัญหาสลากกินแบ่งรัฐบาล ยัน พ.ค.นี้ ตั้งเป้าเห็นผลขาย 80 บาท

เช้านี้ที่หมอชิต – คณะกรรมการแก้ไขการขายสลากเกินราคาฯ เตรียมกว้างล้างผู้อยู่เบื้องหลังขบวนการทำให้ราคาสลากกินแบ่งรัฐบาลสูงเกิน 80 บาทขั้นเด็ดขาด และทยอยแก้ไขปัญหาให้ครบวงจรไม่ให้ราคาสูงเกินราคาหน้าสลาก

นายอนุชา นาคาศัย รัฐมนตรีประจำสำนักนายกรัฐมนตรี ในฐานะประธานคณะกรรมการแก้ไขปัญหาผู้ที่ได้รับความเดือดร้อนจากการเสนอขายหรือขายสลากกินแบ่งรัฐบาลในราคาเกินกว่าที่กำหนดในสลากกินแบ่งรัฐบาล ได้รับรายงานความคืบหน้าของคณะอนุกรรมการทั้ง 4 ชุด ที่ปราบปรามขบวนการค้าสลากออนไลน์รายใหญ่ บริษัทมังกรฟ้า และกองสลากพลัส ที่ดำเนินการบางส่วน มียอดรวมกว่า 7 ล้านฉบับ หรือเกิน 10 % ของประเทศ  คาดว่ากลุ่มดังกล่าวทำให้ราคาสลากฯ สูงขึ้น จากการกว้างซื้อ และจากข้อมูลหลักฐานจะขยายผลเพื่อดำเนินคดี ไม่ว่าผู้ที่อยู่เบื้องหลัง ร่วมขบวนการ หรือผู้กระทำผิดโดยไม่คำนึงว่าจะเป็นใคร รวมถึงนักการเมือง หากมีข้อมูลสนับสนุน พิสูจน์เส้นทางทางการเงินได้ และสามารถเอาผิดได้ก็จะดำเนินการ ซึ่งขณะนี้ได้มีการรวบรวมหลักฐานไว้เรียบร้อยแล้ว โดยเฉพาะสโมสรฟุตบอลกลุ่มที่สนับสนุนบริษัทมังกรฟ้า

และจากนี้จะแก้ไขระบบจัดสรรโควตาให้กับผู้สมควรได้รับสิทธิ์ที่แท้จริง สามารถยืนยันตัวตนได้ ตัดวงจรแฝง และดูปัญหาสลากชุดในอนาคต อย่างไรก็ตาม ตั้งแต่เดือนพฤษภาคม การจำหน่ายสลากจะมีทิศทางที่ดีขึ้น จนนำสู่การจำหน่ายสลากราคา 80 บาทได้จริง