รวบวัยรุ่นรุมตีเยาวชนอายุ 15 ปี นักฟุตบอลอะคาเดมี จ.หนองบัวลำภู

สนามข่าว 7 สี – ตามความคืบหน้ากันต่อสำหรับกรณีที่เยาวชนอายุ 15 ปี พร้อมเพื่อน 5-6 คน ซึ่งเป็นนักฟุตบอลอะคาเดมีของสโมสรฟุตบอลชื่อดังแห่งหนึ่ง มาเที่ยวงานประจำปีหนองบัวลำภู ภายหลังเสร็จจากการฝึกซ้อม แต่ในระหว่างที่นั่งเล่นกันอยู่ จู่ ๆ ก็มีวัยรุ่นประมาณ 20 คน เข้ามารุมทำร้าย จากเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นตำรวจสามารถรวบวัยรุ่นผู้ก่อเหตุได้แล้ว ทั้งยังมีเจ้าทุกข์อีกหลายคนทยอยเข้าแจ้งความด้วย

เหตุการณ์นี้เกิดขึ้นเมื่อวันที่ 23 มีนาคมที่ผ่านมา ในคลิปวิดีโอจะมีกลุ่มวัยรุ่นประมาณ 20 คน รุมทำร้ายเยาวชนชายที่นั่งรอบบึงหนองบัว ข้างศาลสมเด็จพระนเรศวรมหาราช ในเขตเทศบาลเมืองหนองบัวลำภู โดยใช้ไม้ฟาดบริเวณด้านหลัง จากนั้นทั้งหมดก็วิ่งหลบหนีไป

จากเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นตำรวจ สภ.เมืองหนองบัวลำภู พร้อมชุดสืบสวน ได้จับกุมเยาวชนชายอายุ 14-18 ปี จำนวน 3 คน โดยหนึ่งในเยาวชนผู้ก่อเหตุ อายุ 18 ปี ได้รับสารภาพว่า ได้ลงมือก่อเหตุร่วมกับเพื่อนทั้งหมด 11 คน รุมทำร้ายผู้ที่มาเที่ยวงานประจำปีจริง โดยทำไปด้วยความคึกคะนอง ซึ่งได้ร่วมกันก่อเหตุรุมตีคนที่มาเที่ยวในงานต่อเนื่องมาทั้งหมด 3 วันแล้ว เริ่มตั้งแต่วันที่ 21-23 มีนาคม หลังก่อเหตุเสร็จก็ได้ถ่ายคลิปวิดีโอไว้ จากนั้นก็โพสต์ลงในโซเชียลมีเดีย เพื่ออวดว่าตัวเองเก่ง แต่ไม่คิดว่าสิ่งที่ตัวเองกระทำมันผิดกฎหมาย และทำให้พ่อแม่ผู้ปกครองเดือดร้อน รวมถึงทำให้จังหวัดเสียภาพลักษณ์ด้วย

แม้ขณะนี้ตำรวจจะจับกุมตัวเยาวชนที่ก่อเหตุได้เพียง 3 คน แต่กลุ่มเยาวชนที่เหลือขณะนี้ทราบตัวทั้งหมดแล้ว โดยได้ประสานไปยังผู้ปกครอง เพื่อให้พาบุตรหลานที่กระทำความผิดเข้ามอบตัว นอกจากนี้ยังมีผู้เสียหายอีกจำนวนหนึ่ง ซึ่งถูกทำร้ายที่บริเวณดังกล่าว ได้เข้าแจ้งความกับตำรวจด้วย หลังจากที่ทราบว่าได้มีการจับกุมผู้ก่อเหตุ เบื้องต้นตำรวจได้พาผู้เสียหายไปตรวจร่างกายประกอบใบรับรองแพทย์ เพื่อดำเนินคดี และจะได้นำเยาวชนทั้งหมดให้สหวิชาชีพร่วมสอบปากคำ เพราะยังเป็นเยาวชน จะได้ให้ความเป็นธรรมกับทุกฝ่าย