ตัวอย่างที่ดี!คล็อปป์แจงสาเหตุช่วยซาลาห์-มาเน่ฟิตตลลอด – สยามกีฬา


ตัวอย่างที่ดี!คล็อปป์แจงสาเหตุช่วยซาลาห์-มาเน่ฟิตตลลอด

เจอร์เก้น คล็อปป์ กุนซือ ลิเวอร์พูล ระบุ โมฮาเหม็ด ซาลาห์ กับ ซาดิโอ มาเน่ ฟิตปั๋งอยู่ตลอดได้เพราะพวกเขาไม่ดื่มเครื่องดื่มแอลกอฮอล์แม้แต่นิดเดียว ซึ่งต่างกับคนอื่นๆ ที่อาจจะดื่มหนักไปจนสุดท้ายต้องพักเป็นเวลานาน

    เจอร์เก้น คล็อปป์ ผู้จัดการทีม ลิเวอร์พูล ยอดสโมสรแห่งเวที พรีเมียร์ลีก อังกฤษ กล่าวว่าสาเหตุที่ โมฮาเหม็ด ซาลาห์ และ ซาดิโอ มาเน่ มีความฟิตที่ดีอยู่เสมอเป็นเพราะทั้งคู่ไม่ดื่มเครื่องดื่มแอลกอฮอล์

    ซาลาห์ กับ มาเน่ ต่างก็เพิ่งดวลกันในศึก แอฟริกัน เนชั่นส์ คัพ รอบชิงชนะเลิศมาหมาดๆ ซึ่งถึงแม้จะต้องลงเล่นตั้งแต่นัดแรกจนถึงนัดสุดท้ายในรายการดังกล่าวแต่ทั้งคู่ก็สามารถกลับมาช่วย ลิเวอร์พูล ได้โดยที่ไม่ต้องพักมากนัก

    คล็อปป์ เผยว่า “ตอนนี้การได้พักแค่สัปดาห์เดียวมันไม่ใช่ปัญหาเลย ทั้งคู่ไม่ดื่มเครื่องดื่มแอลกอฮอล์ ดังนั้นพวกเขาเลยไม่มีปัญหาร้ายแรงแบบเดียวกับที่มักจะเกิดขึ้นกับคนที่ฉลองแบบเอิกเริกจนทำให้ร่างกายไม่พร้อมหรือต้องทำการพักเพิ่มเติม”

    “พวกเขาไม่ดื่ม (เครื่องดื่มแอลกอฮอล์) เลยนะ ดังนั้นพวกเขาเลยยังมีความฟิตที่ดีแม้ว่าจะผ่านการแข่งขันไปแล้ว 1 วัน พวกเขามีเรี่ยวแรงล้นเหลือ และหวังว่ามันจะเป็นอย่างนั้นไปตลอด! สำหรับ โม เขาลงเล่นหลังจากจบรายการนั้นได้ไม่กี่วัน ส่วน ซาดิโอ ได้ลงเล่นหลังจากผ่านไป 1 สัปดาห์เพราะเขาต้องไปฉลอง (ที่บ้านเกิดของ มาเน่) ซึ่งมันไม่ใช่ปัญหาใหญ่เลย ผมไม่เซอร์ไพรส์เลยล่ะ (หมายถึงไม่เซอร์ไพรส์ในเรื่องที่ ซาลาห์ และ มาเน่ ยังมีความฟิตที่ดีแม้ว่าจะเพิ่งเล่น แอฟริกัน เนชั่นส์ คัพ มาหมาดๆ)”

    สำหรับทั้ง ซาลาห์ และ มาเน่ นั้น เป็นมุสลิมทั้งคู่ ซึ่งตามความเชื่อทางศาสนานั้นพวกเขาจะไม่ดื่มเครื่องดื่มแอลกอฮอล์เลย

อีกหนึ่งช่องทางในการติดตามข่าวสาร

Add friend ที่ @Siamsport

เพิ่มเพื่อน