UFL (ยูเอฟแอล): วันวางจำหน่าย, ราคา และฟีเจอร์เด็ดของเกมฟุตบอลซิมูเลชันแบรนด์ใหม่ – 90min

เกมฟุตบอลซิมูเลชัน Unitd Football League (ยูไนเต็ด ฟุตบอลลีก) หรือ UFL (ยูเอฟแอล) เป็นเกมฟุตบอลแบรนด์ใหม่ล่าสุดในตลาด ท้าชนผู้เล่นบิ๊กเนมในตลาดเวลานี้อย่าง FIFA (ฟีฟ่า) และ eFootball (อีฟุตบอล)

ค่ายยักษ์ใหญ่อย่าง อีเอ สปอตส์ และ โคนามิ ที่เป็นเจ้าตลาดวิดีโอเกมฟุตบอลมาอย่างยาวนานกำลังจะเผชิญหน้ากับแบรนด์ใหม่ถอดก้าม ก้าวขึ้นมาชิงส่วนแบ่งตลาด เปิดตัวประกาศสงครามด้วยการใช้ผู้เล่นบิ๊กเนมอย่าง คริสเตียโน โรนัลโด้ เป็นหน้าปกชูโรง

รายละเอียดของเกม UFL ค่อยเผยออกมาเรื่อยๆ เมื่อเวลาผ่านไป เราพาผู้อ่านสรุปทุกความเป็นไปที่พวกเขาเปิดเผยต่อสาธารณะจนถึงเวลานี้

UFL (ยูเอฟแอล) คืออะไร?

UFL (ยูเอฟแอล) เป็นเกมฟุตบอลแบรนด์ใหม่ที่พัฒนาโดย Strikerz Inc. (สไตรเกอร์ซ อิงค์) ประกาศเปิดตัวอย่างเป็นทางการครั้งแรกที่งาน เกมส์คอม ใน โคโลญจน์ เมื่อเดือนสิงหาคม 2021 สร้างปรากฎการณ์แก่คอเกมลูกหนังนับตั้งแต่นั้นเป็นต้นมา

สไตรเกอร์ซ อิงค์ จับมือเป็นพันธมิตรทางธุรกิจกับ FIFPRO (ฟิฟโปร) องค์กรซึ่งเป็นตัวแทนของนักฟุตบอลอาชีพกว่า 65,000 ราย ไปจนถึง InStat (อินสแตท) บริษัทวิเคราะห์ข้อมูลฟุตบอลชั้นนำ

UFL (ยูเอฟแอล) วางขายเมื่อไหร่?

สไตรเกอร์ซ อิงค์ ยังไม่ประกาศวันวางจำหน่ายอย่างเป็นทางการของเกม ยูเอฟแอล แต่อย่างใด นอกจากการประกาศกรอบเวลา ให้คำมั่นสัญญาว่าจะวางขายภายในปี 2022

มีความเป็นไปได้สูงที่พวกเขาจะวางจำหน่ายเกม ยูเอฟแอล ภายในช่วงครึ่งปีหลัง ชนกับเกม ฟีฟ่า ภาคใหม่และสอดคล้องกับฤดูกาลแข่งขัน 2022/23 ด้วยเช่นเดียวกัน

เราจะอัพเดทข้อมูลวันวางจำหน่ายของเกม ยูเอฟแอล อีกครั้งเมื่อ สไตรเกอร์ซ อิงค์ ประกาศอย่างเป็นทางการ

เกม UFL (ยูเอฟแอล) ราคาเท่าไหร่

สิ่งที่ทำให้เกม ยูเอฟแอล กลายเป็นประเด็นให้พูดถึงคือโมเดล free-to-play เปิดให้ผู้เล่นสนุกกับเกมของพวกเขาแบบไม่เสียค่าใช้จ่าย โดยมีโมเดลการหารายได้แบบ in-app purchase

“เกมนี้จะเปิดให้เล่นฟรีและเราจะอัพเดทฟีเจอร์ใหม่โดยผู้เล่นไม่จำเป็นต้องเสียค่าใช้จ่ายหรือค่าธรรมเนียมรายปีแต่อย่างใด” สไตรเกอร์ซ อิงค์ ระบุในการแถลงข่าวอย่างเป็นทางการเปิดตัวเกม ยูเอฟแอล “เกมนี้ถูกออกแบบมาเพื่อประสบการณ์แบบ fair-to-play (เล่นอย่างยุติธรรม) ที่คำนึงถึงการให้ความสำคัญกับทักษะการเล่นเป็นลำดับแรก และทางเลือก pay-to-win (จ่ายเพื่อชนะ) เป็นศูนย์”

โดยปกติแล้วเหล่าเกมเมอร์คอลูกหนังต้องจ่ายเงินค่าเกมอย่าง ฟีฟ่า ที่มูลค่าเปิดตัวราว 1,899 บาท (PS4) และ 2,199 บาท (PS5) ซึ่งการใช้โมเดล free-to-play จะเป็นการสร้างความแตกต่างให้กับ ยูเอฟแอล อย่างเห็นได้ชัด

UFL (ยูเอฟแอล) ลงแพลตฟอร์มใดบ้าง?

กราฟิคในเกม

กราฟิคในเกม / UFL

สไตรเกอร์ซ อิงค์ ยังไม่ได้ยืนยันอย่างเป็นทางการแต่อย่างใดถีงแพลตฟอร์มที่พวกเขาจะปล่อยตัวเกมให้เล่น แต่เบื้องต้นในการแถลงข่าวพวกเขาระบุว่าพร้อมจะให้เข้าถึงจากเครื่องเล่นเกมในทุกคอนโซล

ดังนั้น เราพอที่จะคาดการณ์ ‘ทุกคอนโซล’ ที่พวกเขาระบุเอาไว้ได้แก่

  • PlayStation 4 (เพลยส์สเตชัน 4)
  • PlayStation 5 (เพลย์สเตชัน 5)
  • Xbox One (เอ็กซ์บ็อกซ์ วัน)
  • Xbox Series X (เอ็กซ์บ็อกซ์ ซีรีส์ เอ็กซ์)
  • Xbox Series S (เอ็กซ์บ็อกซ์ ซีรีส์ เอส)
  • Nintendo Switch (นินเทนโด สวิตช์)

โดยมีความเป็นไปได้ที่เกม ยูเอฟแอล จะลงในแพลตฟอร์ม PC ดว้ยเช่นเดียวกัน

ฟีเจอร์หลักในเกม ยูเอฟแอล

เกม ยูเอฟแอล อนุญาตให้ผู้เล่นสร้างสโมสรฟุตบอลของตนเองจากนักฟุตบอลที่พวกเขาถือลิขสิทธิ์กว่า 5,000 ราย

ผู้เล่นยังสามารถใช้ทีมที่ตนเองสร้างดวลกับผู้เล่นอื่นๆ ทั่วโลกกับโหมดเกมอันหลากหลายเช่น 1v1, 2v2 และ 3v3 ทั้งออนไลน์และออฟไลน์ รวมไปถึงโหมด ‘Missions & Challenges’ ที่ยังไม่มีการระบุรายละเอียดจาก สไตรเกอร์ซ แต่อย่างใดจนถึงเวลานี้

ทั้งนี้ โหมดระดับเรือธงของ ยูเอฟแอล ถูกนำไปเปรียบเทียบกับ Ultimate Team (อัลติเมททีม) ของซีรีย์ FIFA

สโมสรใดบ้างที่ ยูเอฟแอล ถือลิขสิทธิ์?

สโมสรดังต่อไปนี้ ยูเอฟแอล ถือลิขสิทธิ์อย่างเป็นทางการ

  • เวสต์แฮม ยูไนเต็ด
  • สปอร์ติง ลิสบอน
  • ชัคตาร์ โดเน็ทส์ค
  • โบรุสเซีย มึนเชนกลัดบัค
  • โมนาโก
  • เบซิคตัส
  • เซลติก
  • เรนเจอร์ส

ผู้เล่นที่จับมือโปรโมทเกม ยูเอฟแอล

เช่นเดียวกับการมีลิขสิทธิ์แบบเต็มของ 8 สโมสรฟุตบอล พวกเขายังมีผู้เล่นระดับท็อปอยู่ในมืออย่าง คริสเตียโน โรนัลโด้, เควิน เดดอ บรอยน์ และ โอเล็กซานเดอร์ ซินเชนโก้ สังกัด แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด และ แมนเชสเตอร์ ซิตี้ ที่ได้ปรากฎตัวอยู่ในภาพยนตร์ตัวอย่างของเกมที่ปล่อยออกมาเมื่อเดือนมกราคมที่ผ่านมา