Watford v West Ham United - Premier League | Alex Pantling/GettyImages © สนับสนุนโดย 90min Watford v West Ham United – Premier League | Alex Pantling/GettyImages

เวสต์แฮม ยูไนเต็ด เตรียมเสนองานบริหารให้กับ มาร์ค โนเบิ้ล กองกลางกัปตันทีมที่จะหมดสัญญากับทีม และเตรียมประกาศเลิกเล่นหลังจบฤดูกาลนี้

โนเบิ้ล วัย 34 ปี ผู้ซึ่งอยู่กับ เวสต์แฮม มาตั้งแต่ทีมเยาวชนในปี 2000 และก้าวมาเล่นในทีมชุดใหญ่ในปี 2004 กำลังจะเข้าสู่ช่วงสุดท้ายในชีวิตการเป็นนักเตะอาชีพ เมื่อสัญญาอาชีพจะหมดลง และเขาจะเลิกเล่นฟุตบอลอาชีพในฐานะ One Club Man ที่ลงเล่นให้กับสโมสรเดียวในระดับอาชีพ โดยสโมสรมีการพูดคุยเกี่ยวกับเรื่องของการรับงานด้านบริหารของทีมต่อไป

ตามรายงานระบุว่า โนเบิ้ล ได้รับข้อเสนอจากสโมสรในส่วนของฟุตบอล ซึ่งจะทำงานด้านเกี่ยวกับนักเตะเยาวชน หรือการเลือกนักเตะดาวรุ่งเข้าสู่ทีม ซึ่งจะเป็นการใช้ประสบการณ์เกี่ยวกับฟุตบอลของเขาโดยตรง โดยก่อนหน้านี้ เดวิด มอยส์ ได้มีการสัมภาษณ์เกี่ยวกับอนาคตของลูกทีมของเขาว่า น่าจะยังคงอยู่ในวงการฟุตบอลต่อไป

“ผมคิดว่ามาร์ค อาจจะมีแนวคิดอื่นในเส้นทางของเขา บางทีอาจเป็นงานเกี่ยวกับ ผู้บริหารด้านฟุตบอล หรือผู้อำนวยการด้านเทคนิค มากกว่าเรื่องของการทำงานด้านฟุตบอลโดยตรงก็เป็นไปได้นะ”

ทั้งนี้ มาร์ค โนเบิ้ล ลงสนามให้กับ เวสต์แฮม ไปแล้วทั้งสิ้น 540 เกม ทำไปทั้งหมด62 ประตู 60 แอตซิสต์ นับตั้งแต่ฤดูกาล 2004-2005 เป็นต้นไป

Microsoft และคู่ค้าอาจได้รับค่าคอมมิชชันหากคุณซื้อบางสิ่งผ่านลิงก์ที่แนะนำในบทความนี้