พอกันที!ซิเย็คประกาศเลิกเล่นทีมชาติโมร็อกโก – สยามกีฬา


พอกันที!ซิเย็คประกาศเลิกเล่นทีมชาติโมร็อกโก 

ฮาคิม ซิเย็ค ดาวเตะเชิงสูง เชลซี ประกาศหันหลังให้กับทีมชาติโมร็อกโกเรียบร้อย พร้อมสวนกลับกุนซือ วาฮิด ฮาลิลฮ็อดซิช เอาแต่พูดโกหก

     ฮาคิม ซิเย็ค กองกลางตัวรุกของ เชลซี สโมสรยักษ์ใหญ่แห่งเวที พรีเมียร์ลีก อังกฤษ ยืนยันว่า ตนจะไม่เล่นให้ทีมชาติโมร็อกโกอีกต่อไปแล้ว หลังมีความขัดแย้งกับกุนซือ วาฮิด ฮาลิลฮ็อดซิช

     ซิเย็ค ไม่มีชื่อติดทีมชาติโมร็อกโก ชุดสู้ศึก แอฟริกา คัพ ออฟ เนชั่นส์ ที่เพิ่งปิดฉากลงไปหมาดๆ เมื่อสุดสัปดาห์ที่ผ่านมา ขณะที่ ฮาลิลฮ็อดซิช ประกาศชัดเจนว่า ดาวเตะวัย 28 ปี จะไม่มีทางได้เล่นให้ทัพ “สิงโตแห่งแอตลาส” อีก พร้อมวิพากษ์วิจารณ์ถึงความไม่เป็นมืออาชีพของตัวนักเตะ 

     ล่าสุด ซิเย็ค ตัดสินใจเรียบร้อย ที่จะยุติการรับใช้ทีมชาติโมร็อกโก พร้อมพุ่งสมาธิไปที่การเล่นให้ต้นสังกัดอย่าง “สิงห์บลูส์” เป็นหลัก 

     “ผมเข้าใจพวกเขานะ แต่ผมจะไม่กลับไปเล่นให้ทีมชาติโมร็อกโกอีกแล้ว และนี่คือการตัดสินใจขั้นเด็ดขาดสำหรับผม” อดีตแข้ง อาแจ็กซ์ อัมสเตอร์ดัม กล่าวกับ ADSportsTV “มันชัดเจนสำหรับผมกับสิ่งที่เกิดขึ้นที่นั่น และตอนนี้ผมขอโฟกัสกับสิ่งที่ผมกำลังทำอยู่ ซึ่งนั่นก็คือการเล่นให้สโมสรของผม”

     “สุดท้ายมันเป็นการตัดสินใจของเขา (ฮาลิลฮ็อดซิช) ซึ่งคุณก็ต้องเคารพมัน ทุกอย่างมันเป็นการโกหก แต่สำหรับผมแล้ว มันชัดเจนที่จะไม่เล่นให้ทีมชาติอีก ผมเข้าใจและอยากขอโทษแฟนๆ แต่นั่นแหละ คือสถานการณ์ของเราในตอนนี้”

     ทั้งนี้ ซิเย็ค ลงสนามรับใช้ทีมชาติโมร็อกโกไปทั้งสิ้น 40 นัด ทำได้ 17 ประตู โดยเปิดซิงนัดแรกเมื่อช่วงต้นเดือนตุลาคม ปี 2015 

 

อีกหนึ่งช่องทางในการติดตามข่าวสาร

Add friend ที่ @Siamsport

เพิ่มเพื่อน