ผ่อนปรนโควิด 19 “การท่าเรือ เอฟซี “คืนรังบู๊ โปลิศเทโร เอฟซี ศึกไทยลีก1 – คมชัดลึก


หลังจากที่สถานการณ์โควิด-19 ในไทยระบาดอย่างรุนแรงจนมีประกาศพื้นที่สีแดงเข้ม 29 จังหวัด รวมทั้งกรุงเทพมหานคร ซึ่งเป็นที่ตั้งของสนามแพท สเตเดี้ยม    สนามแข่งขันของสโมสรฟุตบอล “การท่าเรือ เอฟซี”  ทำให้ไม่สามารถใช้ซ้อม หรือแข่งขัน    ทำให้ก่อนหน้านี้   มีแผนต้องย้ายไปใช้สนามช้างอารีน่า   ในจังหวัดบุรีรัมย์ เป็นสนามแข่งขัน ในเกมนัดเปิดสนามที่จะพบกับ โปลิศ เทโร เอฟ.ซี. ในฟุตบอล ไทยลีก 1    รีโว่ ไทยลีก 2021/22 สุดสัปดาห์นี้

ล่าสุด  บริษัท ไทยลีก จำกัด อนุญาตให้สโมสร“การท่าเรือ เอฟซี” กลับมาใช้แพท สเตเดี้ยม ทำกิจกรรมได้   หลังจากที่ ศบค. มีมติเห็นชอบผ่อนปรนมาตรการป้องกันควบคุมโรคโควิด – 19 ในจังหวัดควบคุมสูงสุดและเข้มงวด 29 จังหวัด อีกทั้งยังได้รับการอนุมัติตามขั้นตอนจาก กรุงเทพมหานคร และ สำนักงานเขตคลองเตย หน่วยงานพื้นที่อีกด้วย

นวลพรรณ ล่ำซำ ซีอีโอ เมืองไทยประกันภัย ในฐานะประธานสโมสรการท่าเรือ  เอฟซี   เปิดเผยว่า การได้กลับมาเล่นที่บ้านย่อมส่งผลดีต่อทีม ทั้งความคุ้นเคยและการเดินทาง การห่างหายจากการเล่นที่นี่ ทำให้ทุกคนฮึกเหิมและมีกำลังใจที่ได้กลับมาบ้านอีกครั้ง อย่างไรก็ตาม สโมสรฯ ยังคำนึงถึงความปลอดภัยเป็นอันดับแรก แม้จะไม่มีแฟนบอลเข้าชม แต่ก็วางมาตรการต่างๆ ตามที่ ศบค. กำหนดอย่างเคร่ดครัด ด้วยหวังว่าการอนุญาตให้กลับมาเล่นในบ้านได้ครั้งนี้ จะเป็นการนำร่องให้แฟนบอลเข้ามาชมฟุตบอลได้เหมือนเดิมในอนาคต  หลังสถานการณ์ดีขึ้น”

ทั้งนี้ การท่าเรือ เอฟซี   จะพบกับโปลิศ เทโร เอฟซี ในฟุตบอล รีโว่ ไทยลีก 2021/22 นัดเปิดสนาม วันที่ 5 กันยายน เวลา 17.30 น. ณ สนาม แพท สเตเดี้ยม โดยจะใช้ระบบการแข่งขันแบบปิด ถ่ายทอดสดทาง AIS PLAY