มติ ศบค.รอก่อน ไทยลีกวีกแรกขอไม่ปรับ – สยามกีฬา


มติ ศบค.รอก่อน ไทยลีกวีกแรกขอไม่ปรับ

หลังจากที่มีประกาศของ ศูนยบริหารสถานการณ์แพร่ระบาดโควิด 19 หรือ ศบค.ที่ประกาศคลายล็อกสนามกีฬาให้เปิดใช้ได้ ตั้งแตวันที่ 1 ก.ย.เป็นต้นไป ทำให้หลายสโมสรในพื้นที่สีแดงเข้มที่ไปเช่าสนามแข่งขันนอกพื้นที่สีแดงเข้ม สามารถเปิดใช้แข่งขันได้แล้ว

    อย่างไรก็ดี การแข่งขันฟุตบอลลีกของไทยในช่วงสัปดาห์แรกนั้น ทางบริษัทไทยลีก ได้ขอกับสโมสรสมาชิกให้เป็นไปตามกำหนดการเดิมในเรื่องของสนามแข่งขัน ทั้งนี้เป็นเพราะระยะเวลาได้กระชั้นเข้ามา บางทีมที่ไปเยือนก็ได้วางแผนเรื่องการเดินทางหมดแล้ว ขณะเดียวกันเรื่องการถ่ายทอดสดก็มีการวางแผนในการวางสายไฟเบอร์ออพติกกันไปเป็นที่เรียบร้อยแล้ว จึงให้โปรแกรมเป็นไปตามเดิมก่อน

    ส่วนตั้งแต่นัดที่ 2 เป็นต้นไป ทีมที่อยู่ในพื้นที่สีแดงเข้มก็สามารถกลับไปใช้สนามของตัวเองได้ตามปกติ แต่จะยังไม่มีแฟนบอลเข้าไปชม ขณะที่ทีมที่อยู่นอกพื้นที่สีแดงเข้ม ที่ทางศบค.ใหญ่ได้เปิดช่องให้ไปติดต่อกับทาง ศบค.จังหวัด ถ้าได้รับหนังสืออนุมัติจากทาง ผู้ว่าราชการจังหวัดนั้น ๆ ก็จะสามารถเปิดให้แฟนบอลได้เข้าชมได้ตามเปอร์เซ็นต์ความจุสนามที่ทาง ศบค.จังหวัดอนุมัติให้ ซึ่ง ณ ตอนนี้ก็มีหลายสโมสรที่อยู่นอกพื้นที่สีแดงเข้ม ได้รับหนังสืออนุมัติจากทางผวจ.มาแล้ว ส่วนเรื่องที่จะมีทีมไหนยังยืนยันเรื่องการเปลี่ยนสนามก็จะต้องแจ้งกับทางบริษัทไทยลีกเป็นการยืนยันอีกครั้งหนึ่ง

มติ ศบค.รอก่อน ไทยลีกวีกแรกขอไม่ปรับ

อีกหนึ่งช่องทางในการติดตามข่าวสาร

Add friend ที่ @Siamsport

เพิ่มเพื่อน