มติเอกฉันท์ให้วีลีกตัดจบซีซั่นนี้ ทีมซิโก้รั้งฝูงแต่ต้องลุ้นผลประชุมอีกรอบ – สยามกีฬา


มติเอกฉันท์ให้วีลีกตัดจบซีซั่นนี้ ทีมซิโก้รั้งฝูงแต่ต้องลุ้นผลประชุมอีกรอบ

สหพันธ์ฟุตบอลเวียดนามประกาศยุติการแข่งขันฟุตบอลวีลีก ฤดูกาล2021 รวมถึงดิวิชั่น 1 อย่างเป็นทางการ เพื่อเตรียมการแข่งซีซั่นต่อไป หลังไวรัสโควิด-19 ยังอยู่ในสถานการณ์ที่ควบคุมยาก ส่วนสรุปทีมคว้าแชมป์ ต่างรอมติสรุปอีกครั้งในสัปดาห์ต่อไป ซึ่ง ณ ตอนนี้ที่ตัดจบที่ทีมนำเป็นจ่าฝูงอยู่คือ ฮอง อันห์ ยาลาย ของ “ซิโก้” เกียรติศักดิ์ เสนาเมือง กุนซือชาวไทย

    มีรายงานจากสื่อเวียดนามว่า หลังคณะกรรมการบริหารของสหพันธ์ฟุตบอลเวียดนาม (VFF) มีประชุมออนไลน์กับสโมสรสมาชิกในช่วงบ่ายของวันที่ 21 ส.ค. 64  และได้มีมติตกลงที่จะตัดจบการแข่งขันระดับอาชีพในปี 2021 ทั้งวีลีก และดิวิชั่น 1  เพื่อเตรียมพร้อมสำหรับฤดูกาล 2022 ให้ดียิ่งขึ้น และในขณะเดียวกันเพื่อที่จะมีส่วนช่วยในการป้องกันการแพร่ระบาดของเชื้อ โควิด-19 ด้วย

    ก่อนหน้านี้ทางฟุตบอลวีกลีก เวียดนาม ได้แข่งขันเลกแรกไปแล้วในเลกแรก 12 นัดเหลือเพียงนัดเดียวจะจบเลกแรก แต่การแข่งขันได้ถูกเลื่อนออกไปเนื่องจากการระบาดของไวรัสโควิด-19 และมีกำหนดจะกลับมาแข่งขันอีกครั้งในช่วงเดือน ก.พ.ปีหน้า ซึ่งสถานการล่าสุดนั้น ทีมนำจ่าฝูงอยู่ได้แก่ ฮอง อันห์ ยาลาย ของ “โค้ชซิโก้” เกียรติศักดิ์ ด้วยผลงาน 12 นัด มี 29 คะแนน นำ เวียตเทล อันดับ 2 ของตารางอยู่ 3 คะแนน 

    ทั้งนี้ รายงานระบุว่า ในการประชุมยังไม่มีรายงานสรุปกรณีทีมคว้าแชมป์, ทีมที่จะได้สิทธิ์โควต้าเอเชีย และทีมที่ต้องตกชั้น ซึ่งจะมีการประชุมเพื่อสรุปกันอีกครั้งในสัปดาห์หน้า

เครดิตภาพ : FB V.League

มติเอกฉันท์ให้วีลีกตัดจบซีซั่นนี้ ทีมซิโก้รั้งฝูงแต่ต้องลุ้นผลประชุมอีกรอบ

อีกหนึ่งช่องทางในการติดตามข่าวสาร

Add friend ที่ @Siamsport

เพิ่มเพื่อน