วี ลีก เวียดนาม ส่อตัดจบ – โค้ชซิโก้ อาจส้มหล่นพา ฮองอันห์ยาลาย คว้าแชมป์ – ข่าวสด

สื่อเวียดนาม รายงานว่า เมื่อวันที่ 21 สิงหาคม สมาคมฟุตบอลเวียดนาม ได้จัดประชุมคณะกรรมการบริหาร โดยมีสโมสรสมาชิกเข้าร่วม

เกาะติดข่าว กดติดตาม ข่าวสด

เพิ่มเพื่อน

โดยในช่วงท้ายของการประชุม ได้ร้องขอให้บริษัท Vietnam Professional Football Joint Stock Company (VPF) จัดการประชุมออนไลน์กับสโมสรต่างๆ เพื่อพิจารณาแผนการเลิกจัดลีกฟุตบอลอาชีพปี 2021

นอกจากนี้ สมาคมฟุตบอลเวียดนาม ได้มอบหมายให้สำนักเลขาธิการทั่วไปรายงานเกี่ยวกับแผนโดยรวมเมื่อมีการตัดสินใจที่จะหยุดจัดการแข่งขัน เพื่อให้มั่นใจถึงเสถียรภาพของระบบการแข่งขันฟุตบอลอาชีพ และการแข่งขันสำหรับฤดูกาลใหม่ในปี 2022

นายเฉา วัน ชง รองประธานฝ่ายสื่อสารของ สมาคมฟุตบอลเวียดนาม กล่าวว่า “ก่อนหน้านี้ คณะกรรมการบริหาร สมาคมฟุตบอลเวียดนาม ได้อนุมัติแผนการที่จะจัดการแข่งขัน V-League และการแข่งขันอื่น ๆ ที่เหลือจนถึงต้นปี 2565 อย่างไรก็ตาม เนื่องจากสถานการณ์ที่ซับซ้อนของโควิด-19 ทำให้ สมาคมฟุตบอลเวียดนาม อนุมัตินโยบายหยุดการแข่งขัน แผนเฉพาะนั้นเกิดจากการที่ VPF ทำงานร่วมกับสโมสรเพื่อให้ได้ฉันทามติบนพื้นฐานของผลประโยชน์ร่วมกัน”

สำหรับก่อนหน้านี วี ลีก เวียดนาม 2021 และการแข่งขันระดับอื่นๆ ต้องเลื่อนจากกลางเดือนพฤษภาคมเนื่องจากการระบาดของโควิด-19 โดย VPF พยายามยืดระยะออกไป โดยประชุมร่วมกับ 27 สโมสร V-League และ ดิวิชั่น 1 และตัดสินใจที่จะจัดการแข่งขันฟุตบอลอาชีพเวียดนามที่เหลือสำหรับฤดูกาล 2021 เริ่มตั้งแต่วันที่ 20 พฤศจิกายน 2564 สิ้นสุดในวันที่ 18 มีนาคม 2565

โดยเฉพาะอย่างยิ่ง จาก 27 สโมสรที่ได้รับการปรึกษาหารือ 11 ทีมเห็นด้วยกับแผนการที่จะจัดการแข่งขันในช่วงปลายปี 2564 และต้นปี 2565 (คิดเป็น 40.74%)

ปัจจุบัน วี-ลีก เวียดนาม 2021 แข่งขันไปแล้ว 12 นัด โดย ฮองอันห์ยาลาย ที่มี “ซิโก้” เกียรติศักดิ์ เสนาเมือง เป็นกุนซือ รั้งจ่าฝูง มี 29 คะแนน หากตัดจบกลางทาง ก็จะทำให้ ฮองอันห์ยาลาย คว้าแชมป์ทันที